Chuyện ăn uống ở EBC


No automatic alt text available.

Mình vốn nổi tiếng là 1 đứa khó ăn. Nói không với đồ ăn nhanh, Mc Donald, KFC, gì gì đấy chỉ cắn được đúng 1 miếng, bắt ăn thêm là nôn ọe luôn. Mì Ý không ăn vì quá ngấy. Không ăn những cái gì băm ra rồi viên lại :)). Tóm lại là khó tính, khó chiều, chỉ cơm canh dưa cà rau muống là mình thấy ngon thôi. Trước khi đi cũng nghe mọi người nói đồ ăn trên cung EBC cũng không khó ăn lắm, ko mùi cari nhiều nhưng cứ chuẩn bị cho chắc ăn. Sau khi đi về, mình tự khâm phục chính bản thân mình vì mình đã ăn đủ lượng khoai tây + trứng của 1 năm trong 12 ngày.

Những ngày đầu thực đơn còn có tí phong phú để mà lựa chọn, nhưng băt đầu tới ngày thứ 3 ở Namche Bazzar trở đi là thực đơn na ná như nhau, tóm lại chỉ có khoai tây, trứng, momo, có tí thịt bò kiểu áp chảo, trà sữa, trứng chiên và thịt gà nấu theo kiểu cà ri mùi lừng lên. Rau xanh thì chuyên tủ kiểu xào lên với một tấn dầu mỡ. Mà do ko muốn porter mang nhiều đồ quá nên thịt hộp, ruốc, bò khô, mì gói mang cũng ít.

No automatic alt text available.

No automatic alt text available.

No automatic alt text available.

No automatic alt text available.Buổi trưa hôm đi từ Namche lên Debuche, quá chán thức ăn đó rồi mà không ăn thì ko có sức mà đi tiếp. Mai mèo như thường lệ tới quán ăn trước các anh chị em, mô tả thế quái nào ra được một nồi rau củ luộc, cả lũ ăn ngấu nghiến, hụp soàn soạt, chỉ cần nước canh ăn với trứng chiên thôi mà ai cũng ăn 2-3 bát ngon lành

No automatic alt text available.

Còn hôm ở Debuche, tối lạnh run rẩy lẩy bẩy, nghĩ tới lại nhai món khoai tây thấy thật sầu khổ, cuộc đời thật ngang trái thì khi nhìn vào menu, như không tin vào mắt mình, chỉ muốn rú hay hú lên một tiếng thật dài, chạy tưng tưng kêu y à husuuuuu mà thôi. Có pizza, mì í cơ đấy, ngạc nhiên chưa? Dĩ nhiên ở độ cao 4000 mét, xa xôi hẻo lảnh đừng có mà mơ tưởng tới cái pizza mỏng lét, đầy thịt, nấm, hải sản ngon nghẻ như ở Pizza 4P, đơn giản chỉ là đế bánh pizza, thêm 1 ít thịt bên trên thế mà đã làm mình muốn lao ra ôm hôn chủ quán rồi.

No automatic alt text available.

Ngày quay trở lại Phadking, mọi người đã chuẩn bị đi về lại Lukla thì mình, chị Hoài ANh mới lết được tới Phakding, mệt không buồn nói, mà cũng chả biết quán còn gì ăn không nữa. Thế quái nào lúc đó xông vào bếp hỏi còn j ăn không lại thấy bà chủ đang xào thịt bò Yak khô ngon dã man tàn bạo, thế là nhao nhao đòi ăn như thế, còn toét miệng ra trách sao mấy ngày trước tới đây các bạn không giới thiệu món này cho mình. Thịt bò YAk khô xào với cà chua, hành phi thơm lừng, ăn với cơm trắng ngon chưa từng có trong lịch sử đi bụi bờ của mình. Sau món này ngon quá, mỗi đưa tha lôi nửa kg bò yaks khô về tận VN nhậu cho sướng đời. Đúng là trâu chậm cũng có ngày uống được nước lavie haha

No automatic alt text available.

Cám ơn Mai mèo đã rất chăm chỉ chụp ảnh lại những món chị em mình đã ăn trong suốt 2 tuần trek choác, bây giờ xem lại ngồi nhớ ghê .

 

4 Comments Add yours

  1. tthoaianh says:

    Nhớ ghê gớm ý! Bao giờ trek Annapurna tiếp đi!

    1. Vâng, nhất định sẽ đi ABC và Mustang mà chưa biết năm nào chị em mình mới quay lại được chị nhỉ

  2. anhn says:

    Đậu móa, tôi lăn lộn 2 tuần ở Annapurna Circuit mà sao ko thấy có món bò yak khô này.

    1. Lần sau đi ebc hay abc bạn nhớ xông vào bếp yêu cầu món này chứ trên menu ko có đâu 😀 Bò yaks khô chỉ làm cho gia đình dân Nepal ăn chứ khách DL ko có mà ăn í

Leave a Reply

