Everest Base Camp ngày 10,11: Back to Namche then Lukla

IMG_6939 copy

Tưởng tượng cho đã vào, sáng mai Binod bảo không có heli đâu, chính phủ đã kiểm soát rồi nên bây h cả đám sẽ đi bộ xuống Lukla. Biết là sẽ rất mệt vì quãng đường leo lên trong 4 ngày, giờ đi xuống phải đi tóm gọn trong 2 ngày và phải cầu trời khấn phật cho thời tiết tốt để có thể bay về từ Lukla. Theo vé đã book thì chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 7h sáng, nếu thời tiết không tốt thì tôi sẽ phải vào waiting list đứng đằng sau mấy trăm người đang măc kẹt ở Lukla lúc này. Và thế có nghĩa ko về được Kath để bay về Việt Nam đúng hạn, khả năng delay 1 tuần tới 10 ngày là hoàn toàn có thể. Sẽ phải thấp thỏm lo âu về động đất khi vẫn còn ở Nepal và dĩ nhiên…. sẽ mất thêm 1 đống tiền.

IMG_6971 copy

2 ngày cuối cùng thật sự rất mệt khi tôi bắt đầu bị đau đầu gối, có nhiều lúc sao đi mãi không thấy tới nơi, mệt tới mức muốn quăng cả balo và nằm ăn vạ luôn giữa đường là không đi nữa. Tôi nhớ như in buổi chiều từ Pangpoche về tới Namche Bazar, mây mù mịt không nhìn thấy cả người đi trước mặc dù chỉ cách có khoảng 50m. Trời lạnh, gió vù vù bên tai, cứ nghĩ đi hết khúc quanh này thì Namche sẽ hiện ra ngay đây rồi. Ai dè đi thêm 10 khúc quanh nữa vẫn chưa thấy Namche đâu. 6h tối chúng tôi mới lết được tới nhà nghỉ. Tắm rửa xong cả đám mới lê lết lên Liquid Bar để xem có wifi hay không. Lên tới đó tôi mới biết, 2 ngày qua không có wifi để liên lạc, cả Việt Nam đang nháo nhào lên vì những nhóm đang trek EBC. Thông tin thì quá nhiễu loạn, cả nhóm ăn uống đầy đủ, chăn ấm nệm êm thì ở VN lại có thông tin đường sạt lở nghiêm trọng, ko có đồ ăn, phải ngủ ngoài trời lạnh. Bố mẹ tôi lo lắng, đứng ngồi không yên. Khi liên lạc được với mẹ, tôi tưởng bão cấp 12 sẽ thổi trong điện thoại cơ chứ ai dè bố mẹ chỉ động viên tôi vượt qua, cố gắng giữ an toàn, có chỗ ngủ, ăn ngủ đầy đủ hay không, bố mẹ đợi con về VN nhé. Tôi suýt khóc, tôi thấy mình thật vô tích sự, từ bé tới h toàn làm cho bố mẹ lo lắng, chưa làm được gì để bố mẹ vui vẻ cả.

Sân bay Lukla hôm tôi bay về Kath

Cả ngày hôm sau tôi không buồn giơ máy ảnh ra chụp thêm 1 tấm nào. Buổi chiều từ Phakding về tới  Lukla tôi đã phải đưa balo cho bạn Bishnu đeo, trời mưa tầm tã, đường trơn trượt, đi quá khổ luôn. Cuối cùng thì cũng về tới Lukla, bạn guide nói là ở sân bay Kath đang bị hỏng đường băng nên việc lên xuống mất thời gian. Tôi sẽ phải bay từ Lukla tới sân bay Biratnagar để đổi máy bay to hơn, mất thêm 55USD nữa. Tình thế này thì nghiến răng mà chịu thôi, về được Kath là tốt lắm rồi và có mất 500USD thì cũng chiu.  Ơn zời, sáng hôm sau, sau khi vượt qua mấy trăm hành khách, tôi cũng được bay về Kath đúng như dự định, trời trong xanh nắng vàng rực rỡ. Nhìn rặng Himalayas khuất dần đằng sau, tôi bâng khuâng nghĩ không biết khi nào tôi mới có thể đi trên những con đường đẹp và quang cảnh hùng vĩ như thế nữa, khi nào tôi mới có thể sáng mở mắt chỉ cần nghỉ hôm nay trek mấy tiếng, đến chỗ nào, sẽ nhìn thấy ngọn núi nào đây? Tạm biệt nhé Nepal, tôi chắc chắn sẽ quay trở lại.

2 thoughts on “Everest Base Camp ngày 10,11: Back to Namche then Lukla

1. Hi, mình thấy trên facebook bạn định đi himlaya lai hả. Mình ko bạn ko comment được nên post tại đây. Nếu đi có thể cho mình đi cùng với ko?