Because it’s there


IMG_6849Hôm qua mẹ bảo tôi sau này không được đi mấy nơi nguy hiểm như Nepal, Tây Tạng, Ấn Độ nữa. Tôi mặt mày xoám ngoét vì Tibet là tình yêu số 1, Nepal thì tôi đang điên lên vì những ngọn núi tuyết, những cung trek đẹp mê man bất tỉnh. Tôi cười hehe cho qua chứ tôi biết tôi còn quay lại 3 nơi này một cơ số lần.

Những ai đã từng đi Tibet, Nepal sẽ hiểu vì sao những ngọn núi tuyết có 1 sức ám ảnh và hấp dẫn kì lạ tới như vậy. Tình yêu đối với những ngọn núi tuyết, những thảo nguyên, bồn địa mênh mông bát ngát là không thể giải thích được, yêu là yêu thôi. Khi đứng trên những vùng đất này, mây trời như gần hơn, nắng trong xanh hơn. Dang tay ra đón những cơn gió, hơi lạnh phả vào má vào mắt, những lung ta màu sắc sặc sỡ bay phần phật trên nền trời xanh bạn sẽ cảm thấy mình được tự do phóng khoáng sải cánh bay, mình đang ngạo nghễ đứng trên thiên đường.

Chính vì tình yêu với núi tuyết như thế, dù biết khó khăn nguy hiểm đầy rẫy, chỉ 1 sơ sẩy nhỏ thôi là có thể chết ngay lập tức nhưng hàng năm bao nhiêu người vẫn bỏ ra gần 100,000USD, rồng rắn kéo nhau leo lên Everest. Đừng phán xét họ điên rồ, đừng bảo họ ngông cuồng và thừa tiền. Tôi hiểu và tôi biết câu trả lời của họ, cũng như câu trả lời của chính tôi vì sao tôi lại khao khát quay lại Tibet, Nepal tới như thế. Rất đơn giản: Because it’s there – Bởi vì nó ở đó

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

                       Ama Dablam nhìn từ Namche Bazzar

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
                                                                  Thamserku
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

                               Ama Dablam nhìn từ Dingboche

IMG_6583 copy

11246362_10153332261394036_1791783527289807885_n

                                                                                                                                   Loubuje

11350588_10153403274824036_5560270194690571434_n

11036898_10153332262009036_484137360415414379_n

2 thoughts on “Because it’s there

  1. Chị là người truyền sức sống cho em đó. Bác Nga cung hay than vãn và lo lắng cho Chị lắm…Nhưng em hiểu :D….Loại tình yêu này khó ai có thể hiểu được chị nhỉ.
    P/s: còn thiếu kèo đi bơi 😛

    • Ừ bố mẹ chị suốt ngày ca cẩm và lo lắng nhưng như kiểu bị nghiện í, ko đi thấy buồn bực bứt rứt, mà tình yêu không giải thích được. Sắp tới em đi đâu thế Vi?

Leave a Reply

