Everest Base Cam ngày 3: Nghỉ ngơi ở Namche Bazar

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Có thể nói Namche Bazar là nơi nhộn nhịp và sầm uất nhất trên cả cung đường trek EBC. Quán ăn, cafe internet, bar nhiều như nấm. Các cửa hàng bán đồ trek cũng la liệt, đây là nơi cuối cùng mọi người có thể mua đồ trek nếu còn thiếu hoặc muốn mua gì thêm với giá hợp lý với đầy đủ các nhãn hiệu nổi tiếng như The North Face, Marmot, Millet, Mountain Hardware, Jack Woflskin… Nhưng mà nôm na chỉ là hàng fake loại 1 thôi chứ hàng thật thì không có giá rẻ vậy đâu, chất lượng thì bằng khoảng 70% đồ thật nên nó chỉ hợp với những thành phần trek dễ dàng như mình, còn nếu muốn leo Everest hay các đỉnh núi khác thì phải mua đồ xịn. Sau Namche là cái j cũng đắt gấp 4-5 lần và nhiều khi còn chả có mà mua ấy chứ.
Hôm nay là ngày thích nghi độ cao, áp dụng theo chiến thuật “leo cao, ngủ thấp” để cơ thể làm quen dần dần. Cả nhóm chỉ phải leo lên viewpoint Khumjung cao khoảng 3600m để ngắm Everest, Ama Dhalam và những ngọn núi khá, guide bảo là view rất đẹp.

Vẫn 8h xuất phát, để leo lên được Khumjung thì lại phải leo lên những con dốc cao vời vợt, dốc này tử tế hơn hôm qua vì có bậc thang đá đàng hoàng. Nhưng đứa nào đứa nấy cũng dừng lại 1 tỉ lần để thở dốc và nghỉ. Nhưng từ trên cao nhìn xuống, Namche Bazar nằm trọn trong trong thung lũng, được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi tuyết, cả thị trấn nằm theo một hình vòng cung rất đẹp. Càng lên cao, khung cảnh càng hùng vĩ. Cả 1 dãy núi tuyết hiện ra trên nền trời xanh ngạo nghễ. Từ đây có thể nhìn thấy rõ Everest (8850m), Ama Dablam (6856m), Thamserku (6608m), Nuptse (7879m), và Lhotse (8383m – cao thứ 4 thế giới).
IMG_5941 copy
IMG_6082 copy
IMG_6132 copy
Các bạn Việt Nam đã từng lên tới Namche đều kí chi chít vào lá cờ này. Mình nhìn thấy Kate Nguyen, Yolo, Molo… đủ cả. Bạn nào lần sau đi lên đây chụp lại cho mình xem tiếp nhé 😉
IMG_6152 copy
IMG_5996 copy
Gần 2h cả đám quay về nhà nghỉ để ăn trưa sau đó cả buổi chiều là nghỉ ngơi và shopping. Tôi mua thêm 1 quần trek 2 lớp + 1 quần nỉ mặc ở trong + 1 bọc giầy dùng cho đi tuyết. Tổng cộng hết 3000Rupia = 600K. Tối đến lần đầu tiên sau 3 ngày tôi có nhu cầu internet để chat chit :)). Vô tình em Nhím tìm được Liquid Bar, bạn chủ ở đó cực kì dễ thương và đẹp trai. Bạn í cho cả đám sạc và wifi free, giá tiền nước cũng khá rẻ, chỉ 150Rupia cho 1 ly trà sữa. Trong khi ở Ks là 500rupia = 100K cho wifi và 300rupia cho sạc pin. Quý bạn chủ quá nên cả nhóm có để lại 1 áo phông có ký tên nhằng nhịt và vẽ cờ đỏ sao vàng. Bạn nào tới Namche hãy ghé Liquid Bar để ủng hộ bạn chủ quán và tìm áo Việt Nam của nhóm mình, chụp cho mình cái ảnh thì mình đội ơn lắm lắm.
May mắn là cho tới ngày hôm nay, tôi vẫn chưa bị shock độ cao. Ăn uống, ngủ nghê vẫn  bình thường. Chưa chán khoai tây + bánh mỳ + thịt gà cho lắm. Và dĩ nhiên, vẫn chưa tắm haha.