1 số nước tới bây giờ mình vẫn chưa thấy có hứng thú


Thực ra thì chỗ nào mình chưa đi là mình thích đi hết, tuy nhiên ai cũng có những must go và ưu tiên đi nước nào trước và những nước mình chưa hứng thú đi trong thời gian này. Tạm thời list của mình tính đến 01/07/2015 là đây:

1. Bhutan

– Cảnh không có gì ấn tượng, so với Nepal và Tibet thì mình thật sự chả thấy nó có j đặc biệt. Chi phí thì lại quá đắt, 250USD/ngày (có bao gồm ăn ngủ nghỉ, tất tần tật), vé máy bay cũng đắt. Đi 10 ngày hết 3500USD ặc ặc, với số 3500USD này đi được Thổ 15 ngày + Nepal 15 ngày. Thế nên cho tới lúc có j đó thay đổi được suy nghĩ, hoặc được đi với giá rẻ, hoặc ai bao mình đi thì mình mới đi Bhutan.

2. Maldives

– Ờ biển đẹp thật, resort cũng đẹp long lanh. Nhưng sáng mở mắt ra thấy biển, cả ngày chỉ thấy biển, đi lặn, san hô cũng trên biển. Tóm lại chả có cảnh gì khác. Mà mình thì lại thích núi non hùng vĩ, làng mạc hơn là biển nhàm chán này. Chi phí thì không đắt lắm, thích thì đi vô tư nhưng thật là mình không thấy nó hấp dẫn gì.

3. Nhật + Hàn Quốc

– Rất nhiều người khen Nhật, muốn quay lại Nhật nhiều lần trong đời. Còn mình thì lại dửng dưng chưa nghĩ tới nước này. Chi phí khoảng hơn 2000USD cho 10 ngày không có j là trở ngại nhưng chả hiểu sao mình vẫn thờ ơ. Hàn Quốc thì còn chả bao giờ nghĩ tới. Chắc lúc nào đi Mỹ, tiện thể sẽ ghé qua Nhật + Hàn, đằng nào visa transit cũng có hạn 15 ngày.

4. Macao

– Có j hay ho ngoài các sòng bài trong khi mình chả biết bài bạc là gì?

3 thoughts on “1 số nước tới bây giờ mình vẫn chưa thấy có hứng thú

  1. thế bây giờ bạn đã thay đổi suy nghĩ chưa?
    Bhutan cảnh ko bằng nepal tibet, nhưng nếu so sánh cảnh thì chắc ko ai muốn đi Nepal. Nhật với mình là 1 nơi đậm đặc về văn hoá nghệ thuật. Cả 2 nơi mình chưa đều chưa đi, nhưng chắc chắn mình sẽ đi. Mình rất muốn khám phá về văn hoá con người ở 2 nơi này.

      1. Theo mình được biết Bhutan có nền kinh tế ko mạnh nên du lịch là 1 trong những cách duy nhất để phát triển kinh tế, nhưng để cân bằng giữa làm kinh tế và bảo vệ bản sắc nên họ tăng chi phí lên rất cao. Chính vì vậy mà ở Bhutan vẫn giữ được nhiều giá trị đặc trưng.

Leave a Reply

