Vì sao tôi đi du lịch được nhiều thế?


783

“Chị ơi chị làm gì mà sao được nghỉ nhiều và đi du lịch nhiều thế. Chắc chị giàu lắm hả?”

Đó là câu hỏi tôi thường xuyên nhận được. Giờ trả lời công khai luôn:

Thứ 1: Xin nghỉ phép, nếu hết phép thì nghỉ không lương. Riêng năm ngoái đi chơi mấy tháng là nghỉ việc luôn. Đi chơi thì lựa các đợt được nghỉ dài như Tết âm, Tết dương, 30/4, 2/9, kết hơp T7, CN + 1 vài ngày phép nữa là có thể đi được những chuyến dài từ 10-15 ngày.

Thứ 2: Đam mê của tôi là du lịch vì vậy tài sản lớn nhất của tôi là những chuyến đi. Trong khi mọi người thì có đầy nhà cửa, xe hơi, bất động sản, quần áo, đồ dùng hàng hiệu ngút trời. Tôi không có biệt thự, không có xe hơi, không đầu tư bất động sản, không có đồ hiệu.

Thứ 3. Chi tiêu hàng ngày ở mức vừa đủ. Dĩ nhiên không phải quá tiết kiệm, bủn xỉn, tủn mủn. Tôi vẫn đi cafe, ăn uống, mua sắm, massage, facial… hàng tuần. Tuy nhiên, xe máy tôi đi 11 năm chưa thay vì cần j phải xe đẹp khi nó chỉ là phương tiện đi lại, điện thoại 4tr đầy đủ chức năng nghe nói đọc viết, facebook, quần áo + túi xách mua loại vừa tiền không phải hàng hiệu. Ví dụ lương 1o triệu, tôi chỉ chi tiêu ở mức 5tr. Còn lại 5tr tôi để dành đi du lịch, như thế 1 năm tiết kiệm được ít nhất 60 triệu, đủ để đi 1 – 2 chuyến hoành tráng.

Thứ 3. Đừng có nghĩ đi như tôi là đắt đỏ. Campuchia, Laos, Thái… là những nước rất rẻ. Đi 1 tuần có khi chưa hết 300USD nếu biết chi tiêu hợp lý. Kể cả có 500K thôi bạn cũng có thể tự đi xe máy tới những địa điểm có thể đi trong 2 ngày cuối tuần như Thung Nai, Lagi….

Thứ 4. Tìm hiểu kỹ thông tin trước chuyến đi. Tôi đã mất cả tháng chỉ để nghiên cứu hết các blog, topic trong nước, nước ngoài về EBC, về Thổ…. chỉ để cân nhắc sẽ mình sẽ đi đâu, thuê xe của agent nào, ở hostel nào vừa trung tâm, vừa đầy đủ tiện nghi, vừa có ăn sáng để tiết kiệm :))

Thứ 5. Làm member của các hãng hàng không, khách sạn… Đi đâu cũng phải tích điểm để còn quy đổi ra vé máy bay nữa chứ. Nếu có vé giá rẻ, thì phải chuẩn bị đầy đủ thông tin như số thẻ, ngày đi, họ tên của mình sẵn, nhìn thấy vé cái là book ngay chứ lúc đấy mới đi tìm thẻ, đi tìm hộ chiếu thì 8 kiếp cũng không book được những vé 0 đồng đâu.

Thứ 6. Đừng bao giờ nói với tôi “em thích đi chỗ này lắm nhưng abc, xyz j đấy mà em chỉ ước được như chị”. Đừng có ước, đừng có nhưng nhị gì hết. Một khi đã thích thì bằng mọi cách phải thực hiện được. Ví dụ thích đi Tibet, đi 10 ngày như tôi cần 2000USD. Lương bạn 1 tháng 10 triệu, tiết kiệm 5tr/tháng. Như vậy 8 tháng sau là bạn có thể đi được.

Vậy nhé.

Ai muốn đọc thêm kinh nghiệm đi du lịch tiết kiệm nhất thì đọc ở đây nhe:

https://sweetiesandrose.wordpress.com/2014/04/07/lam-sao-de-di-du-lich-tiet-kiem-nhat/

11 thoughts on “Vì sao tôi đi du lịch được nhiều thế?

  1. Chào em, chị tình cờ đọc blog của em khi xem review Bộ Bộ Kinh Tâm, từ đó thường xuyên vào xem. Rất ngưỡng mộ em, thích cách em viết, thích thông tin em đưa ra trong mỗi bài viết, cô đọng và dễ nhớ. Mới đây có bạn chị đi Tibet, chị đã giới thiệu bài viết về chuyến đi Tibet của em, bạn chị đã đọc và có được nhiều thông tin cho chuyến đi đó. Chị thì chưa đi Tibet, nhưng chắc chắn sẽ đến đó trong một tương lai gần. Một địa điểm MUST GO của chị. Thanks em đã chia sẻ kinh nghiệm để được đi nhiều nơi như vậy. Chúc em có nhiều chuyến đi thú vị trong đời.

    • Dạ em cám ơn chị ạ, em sẽ cố gắng viết hết về những nơi em đã đi qua để chia sẻ cho những ai chưa đi nữa ạ. Tibet là tình yêu số 1 của em luôn, ai đi tới mảnh đất này đều thương nhớ nó khôn nguôi. Chúc chị sớm hoàn thành được ước mơ của mình 😉

  2. Pingback: Vì sao tôi đi du lịch được nhiều thế?

  3. Chao ban,
    Minh da theo doi travel blog cua ban duoc mot khoang thoi gian. Rat ram on ban da chia se nhung trai nghiem cua minh. That la kham phuc ban da co the sap sep va co gan lam cho giat mo cua minh thanh hien that.

    Nhung minh cam thay mot so dieu ban noi co hoi khong cong bang. “Đừng có ước, đừng có nhưng nhị gì hết. Một khi đã thích thì bằng mọi cách phải thực hiện được. Ví dụ thích đi Tibet, đi 10 ngày như tôi cần 2000USD. Lương bạn 1 tháng 10 triệu, tiết kiệm 5tr/tháng. Như vậy 8 tháng sau là bạn có thể đi được.” Co rat nhieu nguoi khong co luong 1 than 10 trieu, cang co nhieu nguoi khong the tiet kiem 5 tr/thang mac du da hang che chi tieu. Co the nguoi ta con nhieu chuyen khac de dung den tien, vi du nhu chi tieu cho gia dinh, nguoi than, chu khong nhat thiet la dung het se tien do de mua do hieu. Va khong phai ai cung co the di choi roi nghi viec de roi.

    Minh hieu rang de di nhung chuyen di nay, ban cung da phai toan tinh, sap sep, tiet kiem, nhung khong phai ai cung co the sap sep va tiet kiem la co the di nhung chuyen du lich nhu vay. Du sao thi cung cam on ban da chia se nhung ky niem dep cua minh va tro thanh inspiration cho rat nhieu nguoi.

    • Ý của bạn chủ thớt muốn truyền tải là: nếu đã thật sự muốn thì phải cố gắng làm được, đừng ngồi đó muốn suông, muốn cho vui, muốn theo phong trào. Còn đã thật sự muốn, dù có lí do gì bạn vẫn sẽ làm được thôi. Lương k cao, vậy cố gắng làm tốt hơn nữa đi, or cố gắng học tập nâng cao trình độ để tìm 1 công việc khác lương cao hơn. Kèm theo đó là tiết kiệm lại tối đa, cái gì đáng tiêu thì tiêu k thì thôi, mình thấy bạn bè mình có những đứa còn ăn uống siêu tiết kiệm chỉ để đủ tiền thực hiện mục tiêu đi đâu đó. Còn về tiền mình kiếm k phải chỉ để tiêu xài cho bản thân, mà còn lo cho ng này ng kia, gánh nặng gia đình, mình hiểu. Lúc đó chỉ có cách lại phải nỗ lực nhiều hơn thôi. Chứ đã thật sự muốn, phải nghĩ ra cách để làm đc, k lí do, k nguỵ biện. Còn nếu chưa làm đc còn đắn đo nhiều, thì nghĩa là chưa THẬT SỰ muốn rồi. Cá nhân mình cũng chưa làm đc nhiều thứ, còn hay lí do, nhưng như thế nói thật chỉ khiến bản thân thụt lùi hơn thôi. Sau này nghĩ lại lại tiếc, giá như cố thêm chút nữa!

  4. Chị có lời khuyên nào cho người hạn chế về tiếng Anh không chị? Điều cản trở em nhất là rào cản về ngôn ngữ, em sợ khi thò ra thế giới em nói người ta không hiểu, và người ta nói em không hiểu nốt thì không ai cứu em huhu.
    Em chỉ có 1 bạn hợp cạ để đi du lịch thôi, mà 2 đứa dốt tiếng anh đều như nhau 😦

    • Biết được điểm yếu của mình ở chỗ nào thì mình phải khắc phục mình ở chỗ đó chứ em. Nếu TA chưa tốt, đi học thêm hoặc tự học ở nhà, miễn sao có thể giao tiếp cơ bản.

Leave a Reply

