Still life


Tôi thích đi chợ, đặc biệt là vào buổi sáng sớm cuối tuần. Hàng hóa la liệt, đủ các chủng loại, màu mè tươi rói, tiếng ồn ào hỏi giá, mặc cả, cân đo đong đếm khiến tôi cảm thấy cuộc sống rất sinh động, da dạng sắc màu. Tôi có thể nhìn thấy những khuôn mặt háo hức, hồ hởi lựa chọn, nâng lên hạ xuống từng miếng thịt ngon, từng bó rau xanh mướt, từng quả mận, từng cọng hành để chuẩn bị cho bữa ăn cuối tuần xôm tụ bên gia đình. Cũng có những khuôn mặt cau có, lo lắng, uể oải, mệt mỏi kiểu như đi cho xong để về còn ngủ tiếp, chứ ko ngủ muộn thức dậy thì chợ nó đã tan từ lâu rồi. Tôi cũng nhìn thấy những khuôn mặt khắc khổ, đen sạm sương gió của những người bán hàng. Tâm trạng hụt hẫng khi khách chỉ hỏi rồi bỏ đi hoặc cả lúc người ta tất bật chế biến. Tôi thường quan sát một lúc rồi mới bắt đầu đi mua đồ, và tôi cũng giống như những người kia, mua đủ thứ trên đời mà tôi có thể chất được lên xe: ớt, hành khô, tỏi, rau, thịt, cá, đậu, dưa muối, kim chi, trái cây…

Tôi rất thích trong nhà phải đầy đủ những gia vị, đồ dùng, nguyên liệu để nấu được những món ăn ngon. Vì tôi quan niệm, ngon phải đầy đủ các nguyên liệu của chính món đấy chứ không thể nào xuề xòa cái j cũng chỉ mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm.  Chính vì thế, bếp của tôi là liệt măng ngâm giấm, giấm ớt tỏi, dưa muối, nước sốt, tương đậu, mù tạt, tương đen, ô liu mứt dâu, chanh đào mật ong, bụp giấm…Tôi muốn khi tôi đi làm về mệt, tôi phải có nhiều sự lựa chọn đồ uống, tùy tâm trạng lúc đó muốn uống gì chứ ko phải lúc đó mệt bã ra rồi, mở tủ lạnh trống không ra thì càng thêm chán nản.  Ra chợ mà nhìn thấy được 1 củ măng hay 1 loại cây gia vị nào đó ngon là tôi mừng húm như bắt được vàng.

Tôi rất thích câu bạn phải biết ăn ngon, bạn mới có thể nấu ăn ngon được 😉

One Comment Add yours

  1. chucanh23 says:

    Đồng ý với Rose là phải ăn ngon, ăn nhiều mới có thể nấu ăn ngon

Leave a Reply

