Lâu lâu không nhảm


IMG_8177

  1. Rất ghét  từ “gái” và “chén” kiểu như: gái, cho anh địa chỉ abc, xyz hoặc hôm nay chén em này… hôm kia chén hết cả mấy bát cơm :))
  2. Mình thấy có nhiều bạn đọc blog, facebook những người nổi tiếng. Họ viết cái gì là tin đó là sự thật, tin và làm ngay lập tức.  Họ cũng chả phải nhà khoa học, chả phải là bách khoa toàn thư, họ cũng chỉ đọc và tổng hợp thông tin. Mình thì lại quan niệm cái gì cũng phải tự mình đọc, tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn, chọn lọc rồi hay quyết định có tin, làm theo hay không? Tất cả những gì người khác nói, chỉ mang tính chất tham khảo, đọc để biết và nắm thông tin,  không phải là kim chỉ nam cho mình.
  3. Dạo này mình rất thờ ơ, chính xác là đọc gì cũng để cho biết thế giới đang có những gì hot. Chứ còn tin hay không thì còn tùy. Những gì được đưa lên truyền thông, được công bố chưa chắc đã phải là sự thật. Đôi khi họ chỉ viết những gì bạn muốn nghe, còn sự thật như thế nào chả bao giờ mình biết được đâu nhé. Nên các bạn cũng chả phải mất thời gian đi đoán, đi bàn luận về MH370 hay Kenny Sang làm quái gì. Để thời gian rảnh đó mà chơi với con, đi cafe, gặp bạn bè hoặc đọc sách cho nó đỡ phí.
  4. Ngày trước thấy bạn nào rảnh, nhảm, khoe, giả tạo trên fb mình vẫn cố gắng đọc hoặc nhiều khi nhìn nhưng lướt qua nhanh. Bây giờ thì không có thời gian để mà đọc mấy thứ nhảm nhỉ đó. Ai như thế mình quyết liệt unfollow, thậm chí unfriend ngay lập tức. Thời gian đã thiếu rồi, hơi sức đâu mà phải nhăn nhó khó chịu khi thấy giả tạo, lố bịch.
  5. Là phụ nữ, sống chết gì cũng phải tự chủ về tài chính. Lo được cuộc sống hàng ngày, đủ tiền đi chơi, đủ tiền shopping, có một khoản tiết kiệm. Phải nắm được những kiến thức cơ bản nhất về xã hội, cuộc sống, lịch sử, văn hóa… để còn có thể tranh luận hay nói chuyện với nhiều đối tượng. Làm được như vậy tự bản thân sẽ thấy mình tự tin hơn rất nhiều. Mà khi tự tin rồi thì những chuyện khác trong cuộc sống cũng sẽ dễ dàng hơn.
Leave a Reply

