Life is all about choices


237987161528458360_hxlyrv9f_c.jpg

Càng ngày càng thấm thía câu Life is all about choices đúng.  Cuộc sống của mình thế nào, đều từ những sự lựa chọn.

Xung quanh tôi, đều là những lựa chọn khác nhau và dẫn đến những hòan cảnh, những câu chuyện cuộc đời khác nhau 1 trời 1 vực.

Người đam mê công việc, cv là số 1, mọi thứ khác xếp sau hết. Người ngoài nhìn vào thì thấy quá mệt mỏi, con cái để cho người giúp việc, chồng vợ ít khi gặp nhau, đi công tác liên miên. Ngày lễ tết hiếm khi ở nhà, đến nỗi đứa con 8 tháng tuổi nhìn thấy mẹ phản kháng bằng cách khóc lóc 1 tiếng ko dỗ được. Không làm việc như thế thì sẽ chết mất, công việc là lẽ sống của người đó.

Người mới lấy nhau đã thấy không hợp, muốn li dị ngay lập tức. Nhưng áp lực xung quanh họ quá lớn. Họ sợ dị nghị từ những người khác, họ sợ bố mẹ mất mặt với gia đình họ hàng, lớn nhất là họ sợ phải bắt đầu lại từ đầu, sợ gặp người sau có khi còn tệ hơn người trước… Và thế là họ thỏa hiệp với chính mình, bỏ qua cảm xúc và hạnh phúc của mình để có 1 gia đình gọi là êm thấm.

Người phụ nữ khác, trải qua 1 cú shock khi còn trẻ nên bây giờ không lấy chồng. Tự tạo cho mình lớp giáp bảo vệ và không bao giờ muốn thoát ra khỏi kén đó vì tâm lý chim non sợ cành cong.

Người thì nhất quyết phải sang Mỹ/ Châu âu, vừa học vừa làm hi vọng trong thời gian đó mình sẽ kiếm được 1 ông chồng, hoặc không thì chấp nhận sống cô đơn, 1 mình bươn chải nơi đất khách quê người chỉ vì quá chán VN, muốn đổi quốc tịch, muốn nhân quyền, muốn có một cuộc sống tốt hơn về vật chất, chế độ xã hội.

Người thì làm mẹ đơn thân, đảm nhận luôn vai trò vừa làm mẹ vừa làm bố. Khó khăn và mệt mỏi chồng chất.

Người thì chồng chả ra gì, hay bị xúc phạm, thỉnh thỏang còn mỉa mai nhà vợ thế này thế nọ, tình yêu chả còn mấy nhưng cuộc sống cũng vẫn ổn thỏa vì nghĩ chỉ cần có đứa con là nguồn vui chính là đủ. Chồng vẫn chu cấp đầy đủ về kinh tế. Thế là hài lòng rồi.

Cuộc sống của tôi cũng là 1 chuỗi sự lựa chọn, từ khi chọn trường đại học, thay đổi môi trường sống từ HN vào SG,  khi quyết định li dị. Vui buồn, nước mắt, stress, mất ngủ triền miên tôi đã nếm hết. Tôi hiếm khi ân hận vì cuộc sống của tôi là do tôi quyết định, tôi sống cho bản thân mình chứ không phải sống vì dư luận, vì hình ảnh, vì những đánh giá của người khác. Nhiều lúc chống tay suy nghĩ miên man nếu lựa chọn người khác, môi trường khác thì bây giờ mình sẽ thế nào nhỉ? Có khi bây giờ lại 1 nách 2 con, ở nhà nội trợ hoặc có thể đang ở trời Tây có con lai rồi cũng nên =)) chứ chả phải đang ngồi laptop vừa suy nghĩ vẩn vơ với cái note này.

Nói tóm lại là không nên phán xét cuộc sống của bất cứ ai vì ai cũng đều có 1 cuộc sống riêng. Chọn thế nào thì cuộc sống của mình sẽ diễn biến theo đó nên đừng than thở, đổ lỗi khi cs không như ý. Mình phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Sai lầm ai cũng mắc phải, tôi cũng từng mắc những sai lầm rất lớn nhưng quan trọng nhất là mình biết đứng lên, biết tự tha thứ cho chính mình, biết không bao giờ phạm lỗi như thế nữa.

Bây giờ, ngoài là người tiêu dùng thông minh thì phải là người lựa chọn thông minh nữa cơ, mệt phết đấy 😀

One thought on “Life is all about choices

  1. Bất kể chị chọn thế nào thì em cũng ủng hộ chị, và mong rằng chị sẽ tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống của mình.
    Chị em mình chỉ quen nhau trên wordpress nhưng em thấy về cách nghĩ, cách sống em có nhiều điểm giống chị, tức là những người con gái tự lập, dám làm, dám chọn, dám chịu trách nhiệm vì lựa chọn của mình.

    Em về Hà nội rồi, khi nào có dịp vào HCM em sẽ liên lạc với chị đi cafe nhé 🙂

Leave a Reply

