Làm sao để đi du lịch tiết kiệm nhất


285291_10150259098764036_532585_n

Có rất nhiều bạn gửi tin nhắn trên facebook hay cmt ở blog hỏi vì sao tôi đi nhiều thế, tôi giàu nhỉ, tôi lên plan và mặc cả rất tốt, tại sao tôi luôn canh book được những vé rẻ như thế, khứ hồi SG-HN chỉ 168K, tôi luôn đi chơi với mức chi phí hợp lý và đáng đồng tiền bát gạo? Mấy cái câu hỏi này thực ra cũng chẳng khó để trả lời, tôi nghĩ ai cũng có thể làm được chứ không riêng gì tôi. Ừ thì sau đây chia sẽ cách mà tôi vẫn hay làm khi bắt đầu chuẩn bị cho một điếm đến nào đó nhé

1.Lên kế hoạch cho chuyến đi ít nhất từ 6 tháng – 1 năm

– Vé máy bay giá rẻ thường mở trước khỏang 6 tháng – 1 năm (Air Asia chả hạn). Chính vì thế bạn nên định sẵn 6 tháng tới đi đâu, 1 năm nữa mình sẽ ở chỗ nào? Đừng để tới lúc các hãng tung ra vé rẻ mới lên plan. Tôi có 1 list những nước tôi muốn đi trong tương lai gần, và folder của nước nào cũng đầy file word, exel hay hình ảnh mà tôi sưu tầm để nghiện cứu. Tôi rảnh là đọc mọi thông tin về nó để lên lịch trình và hình dung trong đầu sẵn ví dụ như đi Indo thì cần mấy ngày và cần book những chặng nào? Nên khi có vé rẻ cái là tui book luôn, vì giá rẻ luôn tuân theo nguyên tắc: đứa nào book sớm thì đứa đấy được.

2. Đăng ký là thành viên các hãng máy bay

– Khi sắp tới nước hay khu vực nào đó, hãy tìm hiểu các hãng giá rẻ, giá đắt của nước/khu vực đó. Đăng ký thành viên để ko bỏ lỡ những khuyến mại mới nhất

– Khi nào chuẩn bị book vé phải check thường xuyên, thậm chí từng giờ, từng ngày như đi Châu Âu vì bọn easyjet hay ryanair vé nó khác nhau từng giờ một

3. Chịu khó đọc, google, copy và paste

– Trước khi lên được lịch trình, tôi thường cầy nát các topic trên phuot, otofun… hay bất cứ 1 trang, 1 blog nào đó mà tui tìm ra. Mà cái này thường khổ nhất vì thời gian đi có hạn mà chỗ khỉ nào cũng muốn tới. Bỏ cái này, đi cái kia thì chi phí chênh lệch thế nào, đi máy bay từ tp này ra sân bay có tiện không, có bus rẻ không, so sánh đủ các phương diện thành ra phải làm lịch trình tới tỉ lần mới xong và tạm thỏa mãn.

– Sưu tầm các blog của các travellers nổi tiếng của nước ngoài, đọc phê thôi rồi

– Copy tất cả những thứ j bạn thấy hay ho, tâm đắc, những tips, những lời khuyên, địa chỉ ks mà những blog nổi tiếng đó recommend để tự note lại cho mình

4. Chịu khó kiểm tra và sàng lọc thông tin

– Không phải những gì tìm được trên mạng cũng là hay ho và phủ hợp với mình. Ví dụ có 1 topic đưa ra cái khách sạn này rất rẻ, nhưng nó lại quá xa so với cái sân bay mà bạn đáp tới chả hạn thì đừng có mà cắm đầu cắm cổ thuê theo, tiền đi từ sân bay tới và lúc về có khi còn đắt hơn so với cái ks gần trung tâm. Tìm được gì đó hay ho thì tìm nhưng phải lần mò, đọc review từ các trang tripadvisor, thorntree… cho nát ra rồi hay quyết định.

5. Chỉ book khách sạn ở những trang có thể cho hủy và không bắt đặt cọc, ko thu phí

– Ví dụ như booking. com, venere.com…. rất hữu ích cho việc làm lịch trình để đối phó với Đại sứ quán, hoặc ngay cả khi ban book đi thật thì tùy thuộc vào từng hotel/hostel nhưng đa số là cho hủy trước 1-3 ngày đi mà không mất phí

– Mềnh cực ghét agoda, dịch vụ như shit, giá cũng shit nốt, bắt trả tiền luôn và nếu hòan thì thủ tục quá lằng nhằng – > lượn đi cho nước nó trong

– Khi tìm được một ks nào đó trên booking, search tên ks, nếu nó có trang web thì gửi email mặc cả thẳng với chủ ks, nhiều lúc bạn sẽ có giá tốt hơn và mặc cả được vụ đưa đón ở sân bay miễn phí khi bạn có nhiều người chả hạn (tiết kiệm được ối tiền đấy)

6. Chuẩn bị đầy đủ thông tin trước khi book vé

– VJA, Jetstar, VNA hay mở vé rẻ, nhều khi chỉ chậm 1, 2 giây mà đã có thằng book xong trước mình bố nó rồi –> cay cú ko để đâu cho hết. Chính vì vậy, trước khi book hay viết sẵn tên, số đt, email, số thẻ tín dụng… ra sẵn word. Khi nào vào đươc trang book, chỉ cần copy và paste là xong. Ăn thua nhau là ở chỗ nhanh hơn vài giây đó đấy

-Định hình sẵn các phương án trong đầu là nếu ko có chặng này thì sẽ book 1 chiều trước, hoặc giả sử ko có vé rẻ đi HN, thì các tuyến khác như PQ, ĐN…có không. Đừng có phụ thuộc vào 1 tuyến nhất định, và lúc không có thì lại nghệt ra ko biết đi chỗ nào nữa.

7. Tự lên kế hoạch chi tiết và tìm hiểu thông tin điểm đến

– Câu mà tôi sợ nhất có lẽ là như này “chị ơi, em muốn đến chỗ abc, chị có thể lên hộ em lịch trình không”? Hoặc có gì chia sẻ chị có thể gửi mail về địa chỉ ngucmnr@….com không? ” và tôi không bao giờ trả lời. Nếu hôm đó tâm trạng tui vui thì tui sẽ nhã nhặn nhắn lại em tự lên lịch trình, gửi cho chị, chị sẽ xem và cho ý kiến. Còn hôm nào tui khó ở thì tui xóa luôn :)). Trời ơi, nghĩ sao tui rảnh tới mức đó vậy? Và các bạn cũng đừng lười như thế chứ, tìm kiếm thông tin và lên lịch trình tui coi là thú vị số 2 của chuyến đi đấy

– Trước khi tới nơi nào, hãy tìm hiểu thật nhiều thông tin về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán, những quán ăn ngon, những gì nổi tiếng. Thì đi chơi với không phí tiền. Hãy là người du lịch thông minh. Nếu bạn không tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc, văn hóa của Angkor, bạn sẽ thấy đền nào cũng na na như nhau, tòan đá =)). Tôi thường hay sưu tầm thông tin đó bằng cả tiếng anh, tiếng việt vào file word. Khi nào tui chăm  thì đọc trước khi đi vài lần, không chăm thì đọc 1 lần và tạo file prc, cho vào điện thoại ấy. Tới chỗ nào thì giở tới phần tóm tắt chỗ ấy ra, đọc trước cho hiểu, Sau khi đi về, chiêm ngưỡng được rồi thì lại lôi ra đọc lại, lúc này mới có thể hiểu hết được phần nào.

8. Mặc cả thật ác

– Nói chung vụ này cần có kĩ năng và mỹ nhân kế =)). Ngoài việc trả giá từ thấp tới cao dần lên thì mặt mũi còn phải tỉnh queo, kiểu phớt lờ mày ko bán giá này thì tao đi chỗ khác, khối chỗ bán như mày nên tao cần gì (mặc dù có thể chả có thằng nào tốt hơn). Đôi khi phải giở giọng điêu toa, cười thật hiền, kiểu như nịnh nó tao là sinh viên, tao ít tiên nên mày giảm giá đi…. haha

9. Dùng thẻ SV

– Dĩ nhiên là thẻ rởm thôi nhưng ví dụ như đi TQ, Ai Cập, Châu Âu thẻ này hơi bị hữu ích, thường là giảm 50% giá vé vào cửa các danh lam thắng cảnh. Tiết kiệm đc ối tiền đấy nhé

Buồn ngủ quá, mai viết tiếp :))

 

13 thoughts on “Làm sao để đi du lịch tiết kiệm nhất

  1. “Câu mà tôi sợ nhất có lẽ là như này “chị ơi, em muốn đến chỗ abc, chị có thể lên hộ em lịch trình không”? Hoặc có gì chia sẻ chị có thể gửi mail về địa chỉ ngucmnr@….com không? ” và tôi không bao giờ trả lời. Nếu hôm đó tâm trạng tui vui thì tui sẽ nhã nhặn nhắn lại em tự lên lịch trình, gửi cho chị, chị sẽ xem và cho ý kiến. Còn hôm nào tui khó ở thì tui xóa luôn :)). Trời ơi, nghĩ sao tui rảnh tới mức đó vậy?Và các bạn cũng đừng lười như thế chứ, tìm kiếm thông tin và lên lịch trình tui coi là thú vị số 2 của chuyến đi đấy”
    ~~~ Ôi thích chị này quá! Hâm mộ cuộc sống dịch chuyển của chị!

  2. Pingback: Vì sao tôi đi du lịch được nhiều thế? | Little Princess: to travel is to live

Leave a Reply

