Như là giấc mộng


IMG_0018

Hợp tan như khói như mây,
Như sương như điện, đổi thay muôn vàn.

Không hiểu sao từ hôm qua tới giờ nghe đi nghe lại Như là giấc mộng.  Những hình ảnh về vùng Tây Vực, về Khâu Từ, lạc đà, lục lạc, Rajiva, bích họa, sa mạc… cứ như vang lên từ một nơi xa xôi nào đó và vọng lại trong đầu mình. Một cảm giác mơ hồ không rõ ràng, nửa nạc nửa mỡ không diễn tả nổi.

Buồn, buồn mênh mang khi thấy quãng thời gian khó khăn vừa rồi như là một giấc mộng, nhiều khi giật mình tỉnh dậy lúc 2, 3h sáng mình thảng thốt không phân biệt nổi đang là thật hay mơ, không thể tin nổi nhiều chuyện.

Tiếc, tiếc vì tất cả những gì đã qua, tiếc vì chuyến đi Con đường tơ lụa đã không thực hiện được. Mất bao nhiêu công chuẩn bị, đọc sách, tài liệu, truyện. Khâu Từ, Kashgar, sa mạc Taklamacan, Rajiva, Cao Xương, Tây An, Đôn Hoàng, Trương Dịch… những địa danh nổi tiếng của con đường tơ lụa huyền thoại này biết bao giờ mới có thể thực hiện lại được giấc mơ này đây?

Bằng giờ này tháng sau, mình sẽ đang chạy tung tăng ở Istanbul. Ờ thì ko đi được từ khởi nguồn con đường tơ lụa từ Tây An thì ta tới điểm cuối cùng của nó ở Châu Á trước khi tới Châu âu vậy, dẫu sao cũng an ủi là Istanbul cũng đã từng là 1 điểm trọng yếu trên Silk Road. Đáng nhẽ bây giờ mình phải đang rất háo hức vì sắp đi chơi chứ nhỉ, sao cứ lững lờ, bình thường như thế này?

Tối hôm qua, lòng quặn lại và nước mắt chảy ộc ra ngay lập tức sau khi đọc 1 cái email. Ở đâu đó nói đúng, điều khó khăn nhất là việc đấu tranh để tự tha thứ và thỏa hiệp với chính bản thân mình. Thời gian rồi sẽ qua đi, tự đáy lòng mình luôn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với một người, vì người đó xứng đáng được nhận những gì tốt đẹp hơn.

Dạo này tự thấy rất vui khi rất được yêu thương từ các chị và các em :)), nào thì “Hnay chị sẽ mang nước mơ tự làm cho Rose”, rồi “Em gái, chị mua tặng em cuốn sách của Esheep nè”, rồi “Rose ăn muối ớt không, hnao cafe chị mang cho”, còn Bá ôn thì gửi tặng một dây ước của Tây Tạng… thôi ko kể lể khoe khoang nhiều. Chỉ biết là mình rất rất vui và cảm động, và mình càng ngày càng ngấm chân lý rằng mình sống như thế nào sẽ nhận được thế ấy. Đừng cân nhắc thiệt hơn, cứ sống chân thành với bạn bè bằng chính tình cảm thật của mình, không giả tạo, không điêu ngoa, nhiệt tình và nếu giúp được ai thì giúp ngay lập tức đừng tính toán gì thì rồi mình sẽ nhận được những điều đáng yêu và tình cảm còn hơn những gì mình đã cho đi. Thật đấy.

Tháng 4 sẽ là 1 tháng rất bận rộn khi HN-SG mình sẽ lượn như cá cảnh, cuối tháng lại lên máy bay đi Dubai và Thổ Nhĩ Kỳ gần 3 tuần. Sau vụ MH370 mình có tí ghê răng khi phải bay đường dài như thế này huhu. Con trai, con gái ở SG đồng nghĩa với việc bố mẹ khả năng cao sẽ chuyển vào SG trong năm tới, thế thì còn gì bằng nhỉ. Thôi giờ đi nghe Như là giấc mộng tiếp đây

6 Comments Add yours

  1. chucanh23 says:

    Chúc bạn mạnh mẽ để tiếp tục thực hiện những dự định của mình nhé. Nice day.

    1. Cám ơn bạn nhé :*

  2. Em chúc chị sớm vượt qua những nỗi buồn lo hiện tại nhé 🙂
    Em cũng đã có một thời gian khủng khiếp quá. Và em đang tự cheers up mình bằng những niềm vui rất con gái để lấy lại thăng bằng.
    Mong 2 chị em mình cùng sớm ổn 🙂

    1. ừ bây giờ có bao nhiêu thú vui gì mình phải hưởng thụ hết em nhỉ. Càng ngày chị thấy càng thấm thía những câu chân lý tưởng chừng đơn giản, nhưng hiểu và thấy nó đúng thì phải trải qua nhiều thương đau lắm, ví dụ như “thời gian sẽ khiến mọi thứ dần trở nên ổn thỏa”

  3. Chị ơi, thời gian là liều thuốc nhiệm màu, nhưng bản thân mình phải mở lòng ra để quên mới được : )
    Nếu mình không mở lòng, không buông bỏ, thì dù có bao nhiêu năm tháng đi nữa, mọi thứ vẫn sẽ là nỗi đau đấy chị.

  4. Lisa says:

    Đứa nào làm em ộc máu thế? Tg làm lành mọi thứ! Hug!

Leave a Reply

