Beautiful things do not ask for attention


walter-mitty_quote

Phim Walter Mitty  hay, nhiều đoạn khá ý nghĩa nhưng không đến nỗi là một phim tiêu biểu và quá hay cho dân phượt như một vài bạn mô tả trên mạng vì bản thân mình thấy về đi lại thì có tỉ phim hoành tráng và hay hơn.

Life is about courage and going to the unknown

Đoạn tui thích và phải suy nghĩ trong phim Walter Mitty có lẽ là đoạn sau khi Walter hùng hục vượt qua những ngọn núi tuyết đi tìm Sean đang phục trên núi để chụp hình báo tuyết. Khi thấy con báo tuyết – the ghost cat- xuất hiện nhưng Sean không hề chụp. Walter thắc mắc và Sean trả lời: Sometimes I don’t. If I like a moment, for me, personally, I don’t like have the distraction of the camera. I just want to say in it. Right there. Right here

Giật mình nghĩ lại rằng trong suốt mấy năm qua, đếm không được trên đầu ngón tay chứ chưa nói j tới ngón chân những khoảng khắc mà mình thực sự “stay in it” được như bạn Sean. Mình lúc nào cũng cắm đầu cắm cổ chụp hình vì nghĩ sẽ lưu lại được những cảnh đẹp đó, để về khoe trên fb, để háo cái danh ảo trên mạng, để chứng tỏ mình đã đến chỗ này, nhiều lúc chả để chứng tỏ với mọi người, vì tự hào với chính bản thân mình thôi… Mà nhiều khi quên mất việc dừng lại để nhìn ngắm và cảm nhận cảnh vật bằng chính đôi mắt của chính mình, để những khoảnh khắc đẹp trôi qua mất… vì còn bận máy ảnh, lens, chỉnh chế độ… lỉnh kỉnh🙂. Từ năm 2014, chắc sẽ thay đổi thôi nhỉ😉

2 thoughts on “Beautiful things do not ask for attention

  1. Mình cũng có suy nghĩ như bạn, thả lỏng bản thân được chìm trong không gian đó, cảm xúc đó để mọi giác quan của mình cảm nhận hết mọi cái đẹp mới là điều tuyệt vời nhất trong mỗi chuyến đi. Cám ơn bạn đã giới thiệu phim này, cuối tuần mình sẽ thử đi kiếm về coi. Năm nay bạn có dự định cho những chuyến xa nào ko ?

  2. thật ra em thấy phim này cũng bình thường, xét về nội dung í ạ. Cảnh thì đẹp, thông điệp hay và cảmg giác như kà phim PR chi Life Magazine khi nó chuyển qua bản online vậy đó

Leave a Reply

