Nepal: ngỡ ngàng hoàng hôn và bình minh ở Sarangkot


ngoc

Tôi lên kịp Sarangkot  khi mặt trời bắt đầu lặn xuống sau rặng Fishtail. Sarangkot là một ngôi làng nhỏ cách Pokhara khoảng 15km, nó đặc biệt vì từ đây có thể nhìn thấy toàn cảnh thung lũng Pokhara và đặc biệt là các đỉnh núi của dãy Himalaya (đoạn chạy qua Nepal được gọi là Annapurna). Vì khách sạn ở tít trên đỉnh đồi thế nên cả bọn phải hồng hộc leo lên. Chọn khách sạn thế vì càng cao càng đẹp mà sáng hôm sau thì chỉ vài bước chân là lên tới viewpoint rồi. Đang đi giữa chừng, tới đoạn nghỉ chân nhìn thấy hoàng hôn kì ảo quá, tôi chị PA, chị Hoa và anh Lộc vứt nguyên balo xuống và mặc kệ cả đoàn đang hì hục leo lên trên. Cả lũ ngồi phịch xuống ghế, order ngay vài chai bia, cùng uống, cùng cụng ly và thường thức hình ảnh này


Không thể tiếc tiền trong TH này được nên phải mua tờ này để biết mấy cái đỉnh mình đang ngắm và chỉ trỏ kia nó tên là gì và cao bao nhiêu mét, về còn chém gió được với các bạn chưa đi chứ =))

Thực ra thì lời lẽ không tả hết được đâu, phải tận mắt chứng kiến, phải đứng ở đó lặng người nhìn ánh nắng dần tắt, những ngọn núi từ vàng chuyển sang trắng và sẫm dần mới thấy nó kì áo và đẹp tới mức độ nào. Cả lũ đứng đó cho tới khi trời tối mịt, tới lúc bạn guide bảo mẫu hốt hoảng phi xuống nắm tay nắm chân tôi, giọng hớt hải nói “ôi tao tưởng lạc mất mày rồi, mày làm leader sao mày không dẫn mọi người đi mà lại ở dưới này chụp ảnh thế”. Ờ, thì tao thích thì làm sao . Thế là tôi lại được có những giây phút mò mẫm từng bậc thang lên đỉnh đồi dưới ánh trăng, hoàn toàn không có một tí điện hay đèn pin nào. Thậm chí còn ngã quay lơ ra mà vẫn cười như ma làm vì quá vui và phấn khích. Ngã ra rồi cả đám lại gối đầu nằm nhìn bầu trời đầy sao và trăng, xa xa dưới thung lũng là Pokhara với chi chít chấm vàng. Không may là lúc đó máy ảnh của tôi hết sạch pin không thể chụp, nhưng mọi người cũng chả ai muốn lôi máy ra, chỉ muốn năm đó và tận hưởng cảm giác đó mà thôi. Thế nên mượn ảnh của anh Minh minh họa cho Pokhara ban đêm đi
63780_10151251470364036_1586714972_n

Rồi cũng lết được tới khách sạn. Thời tiết lành lạnh, man mát. Phòng thì cũng ổn, tôi nghĩ với giá tiền 8USD/phòng 3 người (share bathroom) ở trên ks có vị trí thiên thời địa lợi đẹp như này tôi chẳng thể nào mong chờ gì hơn. Tối thì chưa thấy ks đẹp đâu, nhưng sáng ra thì nó như này

Cả nhóm ngồi bên bàn ăn, quây quần với bia Everest và đèn, ngắm trăng, ngâm thơ và hát. Ở đây cuộc sống dường như diễn ra rất chậm chạp, bình thản. Hình như lúc 9h tối thì còn mỗi một vài ks còn sáng đèn còn người dân chắc đang say giấc mộng từ lâu rồi. Cả nhóm cũng chuẩn bị đi ngủ và ko quên í ới nhắc nhau sáng mai nhớ dậy sớm để còn ngắm bình minh – điều mong chờ nhất khi lên Sarangkot này.
I án, 4h hơn là lùa nhau lên viewpoint hết. Lên tới nơi thấy các bạn tây, ta, tàu, đủ thứ quốc tịch đã ngồi sẵn trên đó rồi. Rồi bắt đầu nhìn thấy những tia nắng đầu tiên
\
Annapurna hiện ra lộng lẫy và vờ òa, ai cũng phải ồ lên vì khoảnh khắc này

\
Mặt trời nhanh kinh khủng khiếp, chỉ khoảng vài phút ngắn ngủi là ánh nắng đã bắt đầu trải dài trên cả thung lũng. Dãy fishtail hiện ra ngạo nghễ và ung dung


\
Điều tôi tiếc nhất là chỉ ở Sarangkot 1 đêm nên không có thời gian để bay dù lượn qua các dãy núi này, nó sẽ còn phấn khích và đẹp tới mức nào nữa. 70usd/ 45 phút thôi mà
Viewpoint
Pokhara có thể gây thất vọng với Phewa lake hay những địa điểm tham quan bình thường. Nhưng Sarangkot có thể được coi là a must khi bạn tới Nepal. Bạn sẽ có dịp chứng kiến màu sắc huyền áo từ hồng, tím sang vàng và cả một vùng trời và các dãy núi bứng sáng. Đó là một khoảnh khắc khó có thể quên.
1 năm sau ngày ở Nepal, tôi đang ngồi viết những dòng này và thấy tôi đang bị những ngọn núi tuyết ám ảnh tới điên cuồng. Nepal không ấn tượng mạnh như Tibet, nhưng tôi khắng định cảnh quan, những ngọn núi, những cung trek kinh điển như EBC hay Annapurna hoàn toàn quá xứng đáng với đồng tiên bát gạo và nó đẹp tới mức chết lặng không nói được câu nào. Trước đây tôi không hề có ý định trek j cả, nhưng sau khi đọc và xem ảnh ở những topic trek ở Nepal tôi nghĩ tôi đã đưa việc trek Nepal vào list những địa điểm phải tới của mình. Hẹn một ngày không xa nhé Himalayas 😉
523639_10151233077124036_515950584_n
5 thoughts on “Nepal: ngỡ ngàng hoàng hôn và bình minh ở Sarangkot

  1. Ngỡ ngàng quá chị ui. Cám ơn chị vì những bức hình rất đẹp và preview chi tiết. Em ngồi ở đây, với mong muốn bỏ được công việc chán ngắt này, mà thấy đầu óc rồi tim mình nó ngột ngạt, bí bách quá. Đi nữa đi chị uiiiiiiiiiiiiiiii!

Leave a Reply

