Sự tàn nhẫn của thời gian


280419514267512897_vXXlSBgR_c

Nếu ai hỏi tôi bây giờ tôi sợ nhất điều gì. Thì câu trả lời đó là Thời gian

Thời gian biến đổi tính cách, suy nghĩ con người một cách kinh khủng và đa số là theo hướng thờ ơ, dửng dưng và tàn nhẫn hơn.

Và bi kịch hơn nó không thể được tua lại để có thể sửa chữa được sai lầm

Từ thích đến yêu, đến vỡ mộng đêm hè rồi chia tay diễn ra trong thời gian ngắn ngủi. Cho đến khi bị quật ngã, vật vã và im lặng nằm trên giường mới giât mình thấy rằng bản thân mình cũng thay đổi đến mức không thể tưởng tượng được? Tệ hơn là nhận ra mình thật  vớ vẩn, ngu ngốc, điên rồ và không thể hiểu nổi.

Có người nói với tôi rằng, thời gian là bạn đồng hành của chúng ta. Không có cách gì chối bỏ hay phủ nhận nó. Bạn đồng hành này vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Nhược là khi chúng ta có những khoảnh khắc  vui vẻ, hạnh phúc, muốn kéo dài như thế mãi mãi cũng không được.Ưu điểm là khi ta gặp nỗi đau, sư thật bại nào đó nó sẽ từ từ hàn gắn lại vết thương đó và rồi mọi chuyện sẽ qua đi sẽ trở lại quỹ đao bình thường.

Cuộc sống có rất nhiều thay đổi, thay đổi có nghĩa là ta đang sống.Quan trọng nhất phải có tình yêu, được yêu và mình cũng yêu, nghị lực sống mãnh liệt và niềm tin vào nó. Sống theo đúng nghĩa chứ không phải như câu kinh điển “Some people die at 25 and aren’t buried until 75”

4 Comments Add yours

  1. Hong Phuc says:

    Đọc bài này mà em thấy bâng khuâng quá chị ơi. Có nhiều chuyện hay nhiều ký ức cứ ngỡ là mới hôm qua, mà nhìn lại mới thấy là xa lắm rồi. Nhưng thay đổi là điều hiển nhiên chị nhỉ?

    À, em cám ơn bài của chị 😀 Lâu lâu em mới comment, mà comment chí nói mỗi cảm xúc của mình, không nhớ là nhờ bài viết của chị mình mới có lại cảm xúc đó.

    1. Ừ có những lúc giật mình nhìn lại không nghĩ thời gian lại trôi nhanh và mình đứng giữa vòng xoáy như thế em nhỉ. Nói chung chả còn cách nào trách móc nó, chỉ là sống chung với lũ mà thôi :))

  2. “Thời gian biến đổi tính cách, suy nghĩ con người một cách kinh khủng và đa số là theo hướng thờ ơ, dửng dưng và tàn nhẫn hơn.” Câu này quá đúng với em trong hoàn cảnh hiện tại. Em sợ thời gian….

  3. Ngoc lien says:

    Đọc bài này của chị đáng suy ngẫm quá! Thứ mình có nhiều nhất bây giờ là thời gian và mỗi ngày qua đi nó cũng mất đi…hy vọng sớm vượt qua lúc này. Thời gian chứng minh cho mình thấy ai, việc gì là quan trọng nhất và đi cùng mình, chỉ sợ đến cùng quay đầu lại không có gì cả hixhix. Cám ơn bài viết của chị!

Leave a Reply

