Làm chè khúc bạch dễ như ăn cháo


Khuc bach

Nguyên liệu: Mình làm cho 2 người ăn 

– 3 lá gelatin (7K/lá)

– 200g whipping cream

– 150ml sữa tươi

–  Mùa này đang có vải nên mua vải đi, hoặc ko thay bằng chôm chôm, nhãn tươi cũng được. Không có tươi cực chẳng đã mới  mua đóng hộp

– 20g hạnh nhân thái lát

– Đường cát

Mua nguyên liệu ở Cường Dung – 114 Cống Quỳnh, Q.1 or Phương Hà – 58 Hàm Nghi

Thực hiện

– Ngâm gelatin vào nước đá lạnh 15 phút cho gelatin mềm. Sau khi ngâm mềm, vớt Gelatin ra rồi bỏ thêm 1 chút nước cho vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút với nhiệt độ thấp nhất.

– Trộn  whipping cream với sữa tươi và đường (tùy khẩu vị từng người muốn ăn khúc bạch ngọt hay vừa mà cho đường nhiều hay ít). Sau đó khuấy đều đun nóng nhưng không sôi, sau đó bỏ galetin đã tan vào khuấy đều một lần nữa rồi đổ ra khay để nguội. Sau đó bỏ vào tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng nó sẽ đông lại. Thế là sẽ xong phần khúc bạch. Nếu muốn vị trà xanh, dâu, sầu riêng… thì pha luôn bột vào lúc này.
– Pha nước đường loãng, đun sôi lên. Sau đó cho trái cây đã bóc sẵn vào, đợi sôi lên lần nữa là tắt bếp luôn để trái cây giòn. Nếu dùng đóng hộp thì ko phải pha nước đường, lấy cái nước sẵn đó luôn

– Cắt nhỏ khúc bạch ra, rắc hạt hạnh nhân lên, bỏ nước đường, thêm đá

Xong. Ăn. :))

5 Comments Add yours

  1. Chuc Anh says:

    Mình cũng đã làm thử món này và thấy nếu làm nước đường từ đường phèn, vị ngọt dịu sẽ ngon hơn đấy bạn ạ

    1. Thanks bạn nhé, để lần sau tớ thử 😉

  2. My spouse and I stumbled over here by a different page and
    thought I might check things out. I like
    what I see so now i’m following you. Look forward to looking into your web page for a second time.

  3. Lindsey says:

    Mình làm các bước đều giống bạn, thế mà không hiểu sao hoa quả sau khi nước sôi đổ vào,chờ sôi bùng lên nữa là tắt bếp mà nó cũng mềm oặt luôn, ko giòn tí nào. Có bí quyết gì không bạn nhỉ?

    1. Tớ ko có bí quyết gì cả, chỉ có điều quả tớ làm là vải chứ ko phải nhãn. Thực ra thì tớ thấy ko cần đun đâu, mình cầu kì mới cần thế thôi chứ làm ko vẫn ngon

Leave a Reply

