Tôi đã khóc khi phải chia tay Tibet


IMG_0372

Sáng sớm ngày 25/9/2012,  xe đưa cả đoàn từ Zhangmu xuống biên giới Kodari. Thực ra thì chỉ đi xe mất có 20 phút là xuống tới cửa khẩu thôi. Lúc cuối cùng ôm hôn từ biệt Tenzin và Tupten, đặc biệt là khi ôm bác tài Tupten tôi đã khóc. Ôi chưa có miền đất lạ nào khiến tôi phải chảy nước mắt như Tibet. 10 ngày ngắn ngủi cưỡi ngựa xem hoa thôi nhưng đã khiến tôi dành cho Tibet quá nhiều tình cảm đặc biệt. Nó như phải từ biệt một người bạn thân lâu năm mà không biết tới khi nào mới gặp lại. Tôi còn quá nhiều thứ chưa làm được ở đây. Tôi biết, tôi sẽ nhớ mảnh đấy này rất nhiều. Ngay khi check out,  tôi hứa chắc chắn tôi sẽ quay lại Tibet.

Thực tế đã chứng minh, 8 tháng đã trôi qua nhưng tôi vẫn phát cuồng Tibet và chưa biết khi nào cơn nghiện ngập này mới chấm dứt. Màn hình desktop, điện thoại thường xuyên là ảnh của vùng cao nguyên trời xanh mây trắng đó. Tôi xem lại ảnh điên cuồng và mỗi lần xem lại nhớ tới phát rồ lên được. Nhớ tất cả những người bạn đồng hành, nhớ những khoảnh khắc khó có thể nào quên


Bác tài Tupten này là người đã khiến tôi khóc tu tu ở biên giới đây

IMG_9498

Mượn lời chị Hằng để nói

Earth got Tibet
I got friends
We insane
In Tibet

Những bài khác về Tibet ở đây:

https://sweetiesandrose.wordpress.com/tag/tibet/

13 thoughts on “Tôi đã khóc khi phải chia tay Tibet

  1. Hình ảnh đẹp quá, bạn làm cho mình cũng say lên say xuống về Tibet. Nhưng đúng là đi được tới nơi này cần hội tụ nhiều lắm : thời gian, tiền bạc, sức khỏe, quyết tâm và có cả duyên nữa. Mà bạn ơi hình như bạn gõ nhầm 2012 chứ nhỉ. Bạn nghe thử một số bản nhạc về Tibet chưa :
    http://www.woim.net/album/2321/wind-of-tibet.html

  2. Dạo này ít thấy có review của bạn về truyện mới, bạn đã đọc Thượng Cung chưa ? truyện này đọc cũng khá ok

    1. Ừ dạo này tớ chả thấy có truyện gì hay ho cả trừ Hoa sen xanh. Thượng Cung và Từ thứ nữ tới hoàng hậu tớ đọc hết rồi, không ấn tượng lắm🙂. Tớ đang đọc Từng thề ước và Vân trung ca, mới được 1 quyển thấy khá hay, để đọc xong cả 2 quyển thì review nhé😉

  3. Mấy hôm trước mình mới đọc cuốn “đức phật và nàng” rồi tìm được đến blog bạn. Thật tuyệt vời khi vừa được đọc những dòngảm xúc của bạn và ngắm nhìn Tibet bạn đã chụp về.
    Nguyện mong 1 ngày mình sẽ được đến Tibet, được cảm nhận vẻ đẹp và tình người nơi đây
    thank for share

  4. chị ơi nếu một ngày nào đó chị quay lại tipet, cho em xin một vé đi cùng nhé…em sẽ follow các bài viết của chị và chờ đó

  5. hihi, so happy, năm nay em mới 25 tuổi, em nuôi chí lớn rồi, quyết đi Tây Tạng cho bằng được trước năm 35 tuổi, nhưng em không được như chị, có hẳn 1 group để cùng đi, haiz em mới rủ mấy đứa bạn thôi mà chúng nó tổng sỉ vả em là bị điên… đi đâu không đi lại đi Tây Tạng huhu,,,, Tại không cùng chí hướng ấy mà, vậy nên em chờ chị trở lại …hihi… 10 năm cũng được…. còn bây giờ em đang sắp xếp mọi thứ cho giấc mơ Tây Tạng của em đây…….

  6. Hi chị Little Princess! Em và 1 nhóm bạn cũng đang lên kế hoạch đi Tibet tháng 9 năm nay. Chị có thể cho chúng em xin thông tin về cty tổ chức tour ở Tibet chị đã đi được không ạ?
    Cảm ơn chị nhiều!🙂

Leave a Reply

