Sống mòn?


774124905806659_wmxq1be0_c.jpg

Một người bạn nói rằng anh ý bỏ một công việc được khá nhiều người mong muốn vào Huế ở mấy tháng, chỉ  chơi và cảm nhận cuộc sống, viết bài và suy nghĩ.

Chả biết anh ý có gặp gì shock không, mình chả quan tâm lắm

Chỉ thấy anh ý free as a bird, thích là làm những gì mình muốn, và dám làm

Còn ngẫm lại hóa ra mình lười nhác, ngại thay đổi và nhiều khi nghĩ thì kinh lắm nhưng làm chả được eck gì

Nếu không lười nhác và ngại thay đổi, đã không làm ở một cái ngân hàng tới 5 năm liền

Nếu không lười đã chịu kiếm tiền, chấp nhận đi làm ở một 1 chỗ lương cao tuy nhiên gò bó thời gian. Nhưng đây thì chỉ thích hưởng thụ, thích công việc nào đó nhàn hạ, ko dealine, nghỉ dễ như  ăn cháo. Và tất nhiên, lương thấp è. Nó gọi nôm na là không có chí tiến thủ và không tham vọng.

Nghĩ thì kinh lắm, phải làm thế này, thế nọ, đạt được cái kia, cái kìa, cái kía nữa. Rốt cục, nghĩ và để đấy, suốt ngày chỉ lo ăn và chơi, chả làm được cái khỉ mẹ gì.

Bạn bè cứ lần lượt MBA, tiến sĩ, mua đất, chứng khoán, sổ tiết kiệm ầm ầm

Nhìn lại mình chả có cái vẹo j trong tay, MBA thì lười không chịu học. Tiền làm bao nhiêu đi chơi hết thì nói j tới cái khác

Chắc cái mình có nhiều nhất chỉ là những chuyến đi và những trải nghiệm, cảm nhận vể cuộc sống.

Nói tóm lại thì viết cái bài này xong mình thấy mình thật hèn :((

8 thoughts on “Sống mòn?

  1. Không hèn chị ạ, mỗi người có cách tận hưởng riêng trong cuộc sống mà. Em thích được đi nhiều như chị, nhưng vẫn chưa được. Chị đã “được” nhiều vì “Chắc cái mình có nhiều nhất chỉ là những chuyến đi và những trải nghiệm, cảm nhận vể cuộc sống.”

    Chẳng phải chị cũng nói đó sao, mình sống theo cảm xúc mình thôi. Ai nói gì thì nói, em ủng hộ cách suy nghĩ của chị 🙂

    • Cám ơn em nhé hí hí. Nhìn chung là chị rất hài lòng với cs của mình, enjoy từng thú vui nhỏ. Chỉ là đôi khi chị lên cơn tự kỉ thế này thôi

      • Mỗi người có những thứ khác khiến họ vui khác nhau mà, chị thấy thích là được rồi. Hơn nữa trong chăn mới biết trong chăn có rận. Tiền nhiều, địa vị cao chưa chắc đã thấy hạnh phúc và thoả mãn, thường thì một khi có nhiều người ta lại càng muốn có thêm nhiều nữa.

      • Nếu như có lên cơn tự kỉ nữa thì chị viết tiếp nhé, em đọc hết :))

  2. Hehe, nhiều khi em cũng… tự kỷ hệt như chị 😉 Bạn bè đã MBA, đại học rầm rầm, em cứ chốt hạ ở cái bằng cao đẳng. Học tiếp bằng cấp Vietnam thì ớn (đã học rùi mà không chịu thấu nên bỏ 😦 ), học tiếp bằng nước ngoài thì mình hổng có tiền 😀 Bạn bè lập gia đình, lập nghiệp, ông này bà nọ tè le, mình vẫn cứ… bình chân như vại 😉
    Cũng khổ tâm lắm mà không biết làm sao chị ạh 😛

    • Thôi đừng tự kỉ, cứ tận hưởng cuộc sống độc thân tự do tự tại đi em, như chị đeo gông vào cổ rồi nhiều khi mất tự do lắm. Đi đâu cũng phải xin quota. Cái gì cũng có giá của nó và quan trọng là mình thấy happy với cs của mình là được rồi em à

      • Dạ, cái vụ sau khi kết hôn rồi thời gian tự do nó bị eo hẹp đi là điều làm em sợ nhất đó chị 😦 Cứ nghĩ tới việc khi ấy ngoài Mẹ ra còn phải báo cáo với 1 số người nữa là em mắc… sợ >”< hic hic…

  3. Hic, sao giống em thế nhỉ? Mỗi tội em chưa có gia đình, đi làm giống chị 3 năm rùi. Thi thoảng cũng hay tự kỷ sôi lên như thế này đấy T_T. Nhưng, vẫn muốn đi! ^^

Leave a Reply

