Thời của ngôn tình, wordpress, tumblr và những câu trích dẫn


tumblr_m5ys2hueff1ryr5nbo1_500.jpg

Thời gian gần đây tôi có la liếm, lê lết một vài tumblr của một vài bạn bạn trẻ, đa số là 9x, số ít còn lại là 8x. Đa số là những dòng quote về tình yêu, về sự chia li, đổ vỡ, về những nỗi nuối tiếc và đau đớn khắc khoải. Nhưng tôi cảm thấy dường như đó đang là một cái mốt, đua nhau lập, đua nhau quote lại những note, những trích dẫn hay ho trong truyện ngôn tình. Có bao nhiêu bạn cảm nhận được sâu sắc và thật sự đồng cảm với những câu từ thật sự đó?

Chỉ có những ai đã từng trải qua cảm giác thất tình, cảm giác chỉ cần nhìn thấy một bóng hình hao hao giống người đó giữa phố đông cũng đủ làm tim bạn thắt lại đau đớn, cảm giác cuộn tròn người lại khóc không dừng lại được, cảm giác khi sáng dậy thấy mình bất lực và thế giới như sụp đổ dưới chân mình, cảm giác đứng giữa những nơi náo nhiệt bạn vẫn thấy cô đơn đến tận cùng…Và chỉ có những ai đã trải qua những ngày tháng đó, sau khi tự mình gắng gượng đứng dậy, va đập với cuộc đời và những tình yêu mới, từ thiếu nữ trở thành một người phụ nữ trưởng thành mới có thể thấu hiểu và thấy những câu từ đó thật sự có ý nghĩa, thật sự chạm vào một góc nhỏ đã ngủ yên của trái tim.

Và những câu đại loại như “Sau này em sẽ hiểu, ở nơi nào đó trên thế giới này có cô ấy xuất hiện, những người khác chỉ là tạm bợ. Anh không muốn tạm bợ” hay” Còn bảy năm nay, anh đã đếm bao nhiêu lần chín trăm chín chín? Không phải không nghĩ đến bỏ cuộc, chỉ là không có cách nào đếm đến một nghìn” chỉ có trong tiểu thuyết. Thực tế nó phũ lắm, chia tay đc khoảng vài tháng là quên phắt nhau ngay. Và không bao giờ có anh zai nào vừa đẹp trai, vừa nhiều tiền lại chung thủy và sống chết chỉ yêu 1 người cả nhé. Càng nhiều tiền, càng đẹp trai thì mức đổ đểu cáng, khốn nạn của các anh ý càng lớn.

Hình như đọc được đâu đó, ý đại thể là như thế này:

WordPress, blogspot thiên về viết blog, kể lể về những chuyện vụn vặt, những chuyến đi, cảm nhận, review truyện.

Facebook là nơi người ta show ra những gì hoàn mỹ và hạnh phúc, còn giấu tiệt đi những xấu xa, đố kị của lòng mình

Tumblr là nơi khá gần gũi, có thể chỉ là một vài câu quote bâng quơ, vài dòng cảm xúc ngắn ngủi, người ta có thể sống thật với mình nhất

Thật ta tôi không đồng ý cũng ko phủ nhận ý kiến trên. Mỗi người có một hệ thống suy nghĩ riêng. Trên fb tôi cũng chẳng show ra những j đẹp đẽ, có j show nấy, chửi bới, cáu gắt, vui vẻ, đi chơi, buồn tình tôi tương lên hết.

Tôi đã từng có một thời đau đớn như thể ở tuổi 16. Chính vì vậy, bây giờ tôi rất thích đọc những đoản văn, một vài câu thơ ngắn ngủi, những câu quote đó. Và cũng rất thích lăn lê bò toài vào mấy tumblr của những em đó, thật ra thì rất hâm mộ các em ý vì rất chịu khó sưu tầm, blog trang trí cũng rất đẹp, ảnh minh họa cũng lung linh nữa. Chính vì thế các em cứ tiếp tục quote cho chị đọc nhé, hí hí. Chị tình nguyện làm crazy fan.

Kể ra cũng có ý định lập 1 cái tumblr đấy, cũng ghi lại những câu quote mình đã hì hục chép vào sổ thơ từ năm 16 tuổi, đảm bảo được mấy trăm trang. Nhưng chính xác là lười, fb và wordpress thôi đã thấy mệt đứt cả hơi rồi, chả nên ôm thêm một cái này nữa thì chắc mình tắt thở. Thế là quyết định chỉ đi dạo vòng vòng, có câu nào tâm đắc thì quote lại  vào fb thôi hí hí hí

10 thoughts on “Thời của ngôn tình, wordpress, tumblr và những câu trích dẫn

  1. He he, em kết nhất cái này: “Và không bao giờ có anh zai nào vừa đẹp trai, vừa nhiều tiền lại chung thủy và sống chết chỉ yêu 1 người cả nhé. Càng nhiều tiền, càng đẹp trai thì mức đổ đểu cáng, khốn nạn của các anh ý càng lớn.”, thật ý chứ, làm quái gì có chị nhỉ :))

  2. Theo kinh nghiệm của chị. Thì không chắc là vừa xấu trai vừa ít tiền là sẽ ít đểu cáng hơn mấy anh đẹp trai mà lắm tiền cho nên thà là quen mấy anh đẹp và nhiều tiền còn hơn. Để sau này khỏi phải tức 😀

    • Chị nói chí lí chị ạ, đúng là ngoài đời ko hẳn xấu, ít tiền là ít đểu cáng. Nhưng tại vì trong ngôn tình anh nào cũng đẹp zai ngút trời, nhiều tiền, lại còn chung tình quên chết nên em thấy vô lí quá, ngoài đời em chưa gặp ai thế bao h ạ :))

      • Người đàn ông đó vốn chỉ trong tiểu thuyết thôi mà chị :))

  3. Đôi khi em nhìn lại thời trẻ của mình và những câu chuyện tình của mình, nếu em mà là nhà văn, có khi câu chuyện của em cũng thành tiểu thuyết ngôn tình bán chạy đấy chị ạ, he he, cơ mà em chị ko phải nhà văn, và thực tế nó lại phũ phàng quá, nên mình thấy nó bình thường như cân đường hộp sữa vậy ạ 😀

  4. Lên tumblr em chỉ đọc quote và đoản văn, chẳng mấy khi đọc trích dẫn ngôn tình 😀
    Còn facebook thì có hẳn page trích rồi, kì thật ngoài những câu “chỉ có trong truyện” cũng có nhiều câu hay, thỉnh thoảng có khi nhìn thấy một câu gì đấy liền lập tức cảm thấy nó viết ra để cho mình đọc ^^~

  5. Kết câu này của bạn: “Càng nhiều tiền, càng đẹp trai thì mức đổ đểu cáng, khốn nạn của các anh ý càng lớn.”
    Theo tớ thì các anh thể loại này có điều kiện để khốn nạn. Còn các anh level thấp hơn thì chưa có đủ điều kiện để được khốn nạn.

Leave a Reply

