Của hồi môn của một người đàn bà


cropped-file1603.jpg

–  Luôn lịch sự trước mọi mối quan hệ. Kể cả khi chia tay nhau rồi cũng nên bỏ đi một cách duyên dáng nhất. Đừng có lồng lộn lên, chả có ý nghĩa gì cả, đàn ông cũng chả quay về và cũng chả nghĩ tốt đẹp hơn về bạn. Có bốn trường hợp cần phải ăn mặc đẹp, đó là lần đầu hò hẹn, chia tay, kết hôn và ly hôn.

– Đàn bà cần phải biết tự bảo vệ mình trước tiên. Đừng bao giờ nghĩ tình yêu có thể thay đổi đàn ông, người ta sẽ ko bỏ rơi mình vì ng ta yêu mình. Học cách tránh thai, học cách xử lý nếu có sự cố xảy ra. Học cách tự phong bế và tạo một vỏ bọc quanh mình, để khi có bị đá, có bị thất vọng thì cũng ko quá đau khổ, ko kiệt quệ mà ngã xuống được

– Trang bị cho mình những kiến thức về tình dục, về cơ thể của đàn ông, về những cách sáng tạo, giữ lửa trong sex. Đừng có giả vờ ghê tởm hay cứ nói đến chuyện này lại quay ngoắt đi hoặc chả bao giờ sờ đến. Chả ai chê hay khinh thường khi đàn bà xem Lover’s guide, kamasutra cả. Những người tỏ vẻ khinh thường một là họ ghen tỵ không được như mình hoặc họ muốn nhưng không làm được =)). Đùa à, sex hơi  bị quan trọng đấy

– Là một người đàn bà có thể tự nuôi mình, tự trang trải được hết mọi nhu cầu ăn uống, shopping, mỹ phẩm, giày dép, du lịch…. của mình. Nhà cửa, xe ô tô thì có thể tùy khả năng, ko có nhà thì đi thuê cũng chả sao, ko có xe ô tô thì đi xe máy, xe bus hoặc máy bay :)). Những thứ đó phải được mua bằng chính tiền của mình làm ra, chứ ko phải dựa hơi bạn zai nào đó.

– Ngoài tự trang trải những yêu cầu đó ra. Dù còn độc thân hay lấy chồng, cũng phải có một khoản riêng của mình để phòng có gì bất trắc xảy ra hoặc có thể đầu tư gì đó (nhỏ thôi) hoặc thậm chí để khi nghĩ tới 1 big trip thì cũng ko khỏi băn khoăn đắn đo lắm. Thậm chí, để chuẩn bị cho việc nếu ly hôn, một mình mình cũng có thể sống như cũ mà ko cần bất cứ một sự trợ giúp nào về kinh tế.

– Có ý thức đại trùng tu di tích –  cơ thể của mình. Spa, chăm sóc mặt, mát xa, có chế độ ăn hợp lý để không bị  gầy quá hoặc béo quá, kiểm soát được sức khỏe. Ơ, body vừa phải sẽ làm bạn cảm thấy nhẹ nhõm, tự tin khi mặc những bộ đồ ôm khít vào cơ thể, sẽ không phải lúc nào cũng gào lên là tao phải low crab, tao phải uống thực phẩm chức năng hoặc tao ko thể béo được. Sức hấp dẫn từ một cơ thể tương đối vừa tay là khá lớn đấy

– Chịu khó đọc, update tin tức và tìm hiểu,  bổ sung kiến thức để khi người ta nói về một vấn đề gì đó mình còn có thể bàn luận với người ta được. Ít ra mình ko thấy lạc lõng hoặc như bị đá ra khỏi câu chuyện

– Tự tin và có niềm tin, sinh khí với cuộc sống, thích nghi với mọi hoàn cảnh. Enjoy life to the fullest. Đừng có ủ ê, kiệt quệ khi bị đá, khi bị sa thải công việc. Bị sa thải ư, nghỉ một lèo vài tháng đi những nơi mà mình đang hậm hực là chả có thời gian để đi dài ngày. Bị đá hả, chả sao, đau thương vài hôm rồi lại đứng lên, mở lòng và cho những người khác một cơ hội. Li dị ư? Nếu ko còn yêu nhau, sống bên cạnh nhạt nhẽo, đau khổ thì chia tay quách đi. Tại sao chỉ vì định kiến, chỉ vì sợ mọi ng chê cười, sợ bắt đầu lại mà cắn răng chịu đựng cả đời? Ấu trĩ hết sức. Và kể cả sau đó, gặp người khác, lại chẳng đi đến đâu cũng chẳng sao. Mình có gan làm thì phải có gan chịu. Không bao giờ ân hận bởi quyết định của chính mình, bởi vì mình đang sống cho mình, mình được là chính mình. Sẵn sàng đánh cuộc thì phải có dũng cảm chịu thua.

Cái quan trọng là phải dám đối đầu và chấp nhận những thay đổi của cuộc sống.

– Mạnh mẽ để chịu đựng sự cô đơn. Có thể là sống một mình, ăn tối một mình, xem phim một mình,  du lịch một mình và ngủ cũng một mình nốt. Mặc xác dư luận. Dũng cảm lựa chọn. Dũng cảm từ bỏ để hạnh phúc hơn. You live your life, I live mine.

– Hay cười và đừng đố kị, so sánh với người khác. Chân thành  với bạn bè, nếu giúp được ai cái j thì nên cố gắng và nhiệt tình tới mức có thể.

– Phải đanh đá và tinh ranh một chút để không đứa nào qua mặt được mình. Tuy có thể nhạy cảm quá sẽ thành nghiệt ngã nhưng nếu không nhạy cảm thì có thể mình sẽ bị coi như một con ngốc không chừng.

Be good, be bad, be yourself.

30 thoughts on “Của hồi môn của một người đàn bà

  1. Trông cái người đàn bà trong ảnh minh họa là biết nàng power thế nào rồi;)). Like mạnh nhá, đúng là những gì tớ đúc kết ra sau năm 2012 đấy nàng ạ, nàng viết hộ rồi thì tớ bưng về nhà luôn nha :))

  2. Hnay tớ rảnh rỗi sinh nông nổi ngồi đúc kết lại sau 29 năm cuộc đời đấy nàng ạ =)). Cứ bê về nhà nàng thoải mái nhé hí hí

  3. Tớ tổng kết được nhiều thứ sau 30 năm cuộc đời lắm dưng mà giờ đến tuổi lười viết, hoặc cũng có thể giai đoạn này nó thế :(. Để coi cái lịch hôm nào cà phê chém gió nhỉ? Tớ đang phãi diet trở lại trong 14 ngày tới nên hok có mon men quán xá nào với các nàng được, huhuhu

  4. Thứ 5 tuần này tớ đi HN rồi lại đi miền tây công tác 1 tuần, back về lại SG là ngày 25. Lúc đày chắc nàng hết thời gian kham khổ rồi đúng ko? Dzị thì cuối tháng hẹn hò nhá, welcome to SG hí hí. Mà tớ đã từng đọc bài viết của nàng rồi, hay mà, thôi qua cơn chán nản rồi mau mau lấy lại cảm hứng viết lách nhá

  5. Của hồi môn của tôi, một người đàn bà, là hai đứa con gái xinh đẹp, đáng yêu, và một…ông chồng yêu vợ đến mức nằm mơ thấy vợ … ngoại tình….

  6. Ra đây chị mời đi ăn chân ngỗng nhá cưng đúc kết ra tầm này ở cái tuổi 29 thì…già quá roài mầy :P. Cơ mà chị thích

  7. ừa, cuối tháng nhá, xong tớ còn ra HN đám cưới em giai nữa, back lại SG chắc còn đi Côn Đảo nữa 😀

  8. Em cực kỳ thích, và cả ngưỡng mộ sự mạnh mẽ (cái này thì đọc blog là thấy rồi) mà vẫn rất nữ tính của chị (khóc khi xem phim hoặc truyện buồn chẳng hạn). Tự tin là mình, tự tin sống cuộc đời của mình, ko quá bận tâm hoặc băn khoăn trước dư luận –> chị thật là hay 😀 Trước giờ em vẫn enjoy the life, nhưng giờ thì thêm to the fullest 🙂

    • Hí hí cám ơn em nhé. Chị thấy quan trọng nhất là mình được là chính mình, yêu, ghét theo cảm xúc và tự do làm mọi điều theo suy nghĩ của mình em ạ. Chúc em enjoy every minute of life nhe’

  9. Hoàn toàn tán thành í!
    Thanks bạn. Mình cũng đang nghĩ những điều tương tự ở cái tuổi giữa 29 và 30, cơ mà không viết được ra :).

  10. Bài viết hay quá. Cảm ơn em đã đúc rút những gì mà chị cũng đang và đã nghĩ. Rất mong em sẽ có nhiều bài hay hơn nữa :))

  11. Ôi trừ điều cuối cùng em vẫn đang cố gắng thôi chị ạh, vẫn chưa tinh ranh đủ íh ^^
    Em thích blog chị quá ạh, cho em làm quen nhé 🙂

    • Nice to meet em. Chị thấy em đang làm được nhiều điều mà, cái điều cuối cùng là phải qua trải nghiệm, va chạm, vấp váp từ từ mình mới có nhiều kinh nghiệm sống em nhỉ

  12. chị ơi, sáng nay lúc chia tay thì em không kịp ăn mặc đẹp, nhưng đã giữ cái đầu lạnh nhất có thể.. giờ thì đang ngồi lê la đọc mấy thứ trên mạng để có thể giúp vực lại cái con tim này
    *thở dài*

Leave a Reply

