Review: August Rush- 11 năm, 2 tháng, 15 ngày


augustrush1js4

11 năm 2 tháng và 15 ngày, là quãng thời gian mà Evan Taylor sống trong trại trẻ mồ côi với một niềm tin mãnh liệt rằng bố mẹ vẫn đang luôn tìm kiếm mình bởi vì âm nhạc đã nói cho cậu biết.. Cậu bé đẹp trai như một thiên thần đó luôn  lắng nghe âm thanh của gió, tìm kiếm trong không khí những giai điệu ngọt ngào.

The music. I thought if I could play it, they would know I was alive. And find me”.
“Bằng âm nhạc. Tớ tin rằng nếu tớ có thể chơi nhạc, họ sẽ biết được tớ vẫn còn sống. Và sẽ đi tìm tớ”.

11 năm 2 tháng và 15 ngày là khoảng thời gian mà Lyla và Louis cách xa nhau và không hề biết mình có một đứa con đang tồn tại. Sau cú tình yêu sét đánh vào đêm trăng  Lyla- nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng đã bị bố đẻ của mình ngăn cản tình yêu kịch liệt với Louis- nghệ sĩ nhạc rock. Đêm đầu tiên lãng mạn và ngọt ngạo  cũng là đêm cuối cùng họ được ở bên nhau. Khi Lyla bị tai tạn và ngất đi trên bàn mổ, bố cô đã tàn nhẫn nói dối là đứa bé đã chết nhưng thực chất ông đã bí mật gửi vào cô nhi viện- vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh và sự nghiệp của cô sau này.

Cứ tưởng tình yêu sét đánh đó qua nhanh, nhưng Lyla trong lúc mang thai vẫn hàng ngày ra ghế đá nơi mà cô đã từng hẹn Louis ở đó chờ đợi.Ngay cả khi bụng đã nặng nề mà tuyết thì đang rơi lặng lẽ. Louis cũng bao nhiêu lần trở lại ghế đá đó với ánh mắt u buồn và cốc cafe. Nhưng tại sao ko lần nào họ gặp được nhau? Louis sáng tác bài hát cho Lyla, hi vọng mong manh cô ấy sẽ nghe được và quay lại. Anh tuyệt vọng tới mức phải gào lên và không thể tiếp tục theo ban nhạc được nữa vì anh sợ mỗi lần cất tiếng hát anh lại nhớ tới Lyla. Còn Lyla, sau khi nghe tin con mình đã mất cô từ bỏ chơi nhạc và bỏ đi tới một thành phố xa lạ khác.

11 năm sau. Lyla trở thành cô giáo dạy nhạc và vẫn sống một mình. Louis đã trở thành một doanh nhân thành đạt và đã có một cô bạn gái xinh xắn. Anh cố gắng quên đi quá khứ, nhưng dường như là ko thể. Tôi xót xa khi thấy Louis với đôi mắt buồn nhìn ra ngoài cửa kính ô tô khi người bạn cũ nhắc về ban nhạc của 11 năm trước. Đã bảo là mình rất dễ chết bởi những người đàn ông có đôi mắt buồn mà lại.

untitled

jonathan-rhys-meyers-august-rush14

Sau khi nghe cha mình trước khi mất nói rằng đứa bé đó còn sống, Lyla vỡ vụn và cô gần như phát điên vì sung sướng. Không biết tên con mình là gì, hiện nó đang ở đâu nhưng với một niềm tin mãnh liệt cô lên đường tìm kiếm một mình. Và cô đã bắt đầu chơi nhạc lại sau 11 năm vì cô cũng tin bằng âm nhạc, đứa bé sẽ nghe được, hiểu được và cô sẽ tìm được nó. Louis cũng đã quay lại ban nhạc để thực sự sống vì đam mê của mình sau bao nhiêu năm chạy trốn.

Còn đứa con của họ- Evan vì sợ những gia đình khác tới nhận làm con nuôi thì bố mẹ mình sẽ không tìm thấy, cậu bé trốn khỏi trại mồ côi và gặp Maxwell Wallace – người nhận trẻ em bị bỏ rơi về nuôi và huấn luyện chúng thành những nhạc công siêu hạng. Ông ta bóc lột những đứa trẻ và đặt cho Evan nghệ danh August Rush. Dòng đời xô đẩy, sau một trận càn quét của cảnh sát, Evan lạc vào dàn đồng ca của nhà thờ. VÀ với tài năng bẩm sinh về âm nhạc của mình, lần đầu tiên cậu bé 11 tuổi được trình diễn trong buổi đại nhạc hội mùa xuân ở quảng trường Central Park- nơi mà đã một lần Louis vô tình gặp con trai mình nhưng anh không hề biết.

Central Park cũng chính là nơi Lyla biểu diễn lại sau 11 năm. Tromg khi rời sân khấu, nghe được bản nhạc do con trai mình diễn tấu, mặc dù không biết cậu bé đó là ai nhưng Lyla tin mãnh liệt đó là con trai mình. Louis lúc đó đang trên đường đi diễn cùng ban nhạc, vô tình nhìn thấy tên của Lyla trên poster quảng cáo đại nhạc hội. Anh bất chấp tất cả nhảy xuống xe, chạy thục mạng tới đại nhạc hội. nhạc phim lúc này hay một cách khủng khiếp, vừa rộn ràng vừa đau thương, xa cách và đau đáu nhớ thương tới mức ám ảnh 11 năm trời nay đã có thể gặp mặt. Tôi thích cách Louis lặng lẽ đi song song với Lyla, ngắm nhìn và đi theo cô ấy,dường như bình yên đến lạ. Tôi thích cách anh tới gần với đôi mắt buồn và tràn đầy yêu thương nhẹ nhàng nắm tay Lyla. Tôi thích ánh mắt ngỡ ngàng như ko tin vào mắt mình của Lyla khi gặp lại người mình yêu sau 11 năm dài. Lyla không hề nói câu gì, chỉ mỉm cười và hướng ánh nhìn lên sân khấu. Tôi thích ánh mắt ngỡ ngàng của Louis khi nhìn lên sân khấu theo Lyla, chẳng ai nói với ai câu j nhưng cả hai đều hiểu.

11 năm 2 tháng và 15 ngày, họ đã tìm được đứa con trai của chính mình

11 năm 2 tháng và 15 ngày sau, tôi khóc lóc tu tu khi cuối cùng họ cũng tìm lại được nhau sau bao nhiêu biến cố và chờ đợi dài đằng đẵng. Tôi ngưỡng mộ tình yêu bền bỉ và mãnh liệt của hai người. Và tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi những mối tình trải qua bao nhiêu thời gian cũng không bị phai nhạt lấy một chút đi như thế.

Đây là một phim tình cảm hiếm hoi của Mỹ mà tôi có thể xem đi xem lại mãi không chán. Nhạc thì hay, bố mẹ thì đẹp trai, xinh gái thôi rồi. Bạn con thì còn đẹp trai tới mức ngạt cả thở, khuôn mặt như 1 thiên thần thế này ai mà có thể không yêu cơ chứ?

bm

keri_russell1

600full-august-rush-photo

11 Comments Add yours

  1. Chuc Anh says:

    Bạn ơi, nội dung phim hay thế, diễn viên cũng đẹp nữa. Tên phim là gì vậy để mình kiếm đĩa phim về xem ?

    1. Ten phim la August Rush do Chuc Anh :D, to co ghi tren tieu de ma

      1. Chuc Anh says:

        Ah ok, thank bạn nhé 🙂

  2. ngocngot says:

    Em xem film này lần đầu tiên cách đây 4 năm và khóc tu tu, em luôn nhớ cảnh cậu bé chơi đàn guitar với bố, tiếng đàn vang lên ngẫu hứng và đầy cảm xúc, cả hai bố con (tất nhiên lúc đó ko biết người kia là ai). Xúc động mãnh liệt ý chị ạ!

    1. Ừ chị cũng xem phim này lâu lắm rồi, thích nhất đoạn bạn Louis buồn và tuyệt vọng tới mức bỏ ban nhạc, rồi lúc chạy như điên trên phố đến buổi hòa nhạc chứ. Chị thích vẻ xinh của bạn Lyla lắm nhé, thánh thiện và đáng yêu kinh khủng, Lyla nghe cũng đầy nữ tính nữa.

      1. ngocngot says:

        Ngày xưa em định đặt tên con gái em là Nguyễn Ly La đấy mà bố nó không đồng ý :((

  3. ekcom78 says:

    Lại chết tôi rồi

  4. Hang Duong says:

    Nghe cảm động quá! Chị phải kiếm phim này xem mới được 🙂

  5. hoabanland says:

    Phim này Hoa Ban cũng từng coi, rất ấn tượng. Nhạc phim đặc biệt tuyệt vời ^^

    1. Diễn viên đẹp thôi rồi em nhỉ, nhất là bạn con ý. Chị đặc biệt thích kiểu yêu nhau, chia tay, sau bao nhiêu năm vẫn tìm lại đc nhau và yêu nồng nàn như cũ :)). Kiểu như Hà Dĩ Thâm ấy

      1. Ginny says:

        Vậy e với c giống nhau rùi, “Bên nhau trọn đời ” e đọc đi đọc lại hàng chục lần vẫn thik. Mê những anh chàng chung tình như thế

Leave a Reply

