Lại lên cơn chán định kỳ


1 tuần nay lại lên cơn chán.Tất cả mọi thú vui nhảm nhí và phù phiếm hàng ngày đã không thể cứu vãn được việc mình nằm trên ghế sa lông, đập tay đập chân ầm ầm kêu ré lên là chán quá aaaaaaaaaaa. Bình thường thích giải trí bằng truyện lắm cơ, thế mà TSTT, BBKT, TYT3… những quyển favourite cũng ko đủ sức xi nhê. Phim ảnh cũng thế, bật ti vi, mở máy ra xem được vài cảnh là nhăn nhó tắt phéng đi. Kể cả việc sách và truyện về Tibet, Nepal cũng ko thể khơi gợi hứng thú.  Chu kỳ thỉnh thoảng lại tới khiến mình như một con điên đi trên dây điện quá.

Hôm qua đọc lại Tình yêu thứ 3, rồi thần kinh rung rinh đi ngủ mơ luôn thấy chuyện tình yêu của LKC và TV.  TV cũng 29 tuổi, tự nhiên nghĩ tuổi trẻ của mình đang qua rồi, tại sao có những điều mình chưa làm được? Sao có thể đi làm 6 năm rồi mà chưa đổi chỗ nhỉ, sao ko bỏ làm và xách balo đi chơi liền mấy tháng, sao ko học TA giỏi hơn? 6 năm qua mình toàn làm những cái chuyện khỉ gió , vớ vẩn gì ấy nhỉ?

Chả nhớ tối qua đọc được câu Trong thế giới áo của fb hay blog, bạn lúc nào cũng sẽ thấy người khác hạnh phúc hơn mình, giỏi hơn mình, đi được nhiều nơi hơn mình và mình sẽ chạnh lòng và tủi thân. Thú thật là mình chả thấy tủi thân hay chạnh lòng cái cóc khô gì. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người giàu hơn, đi nhiều hơn, hp hơn mình. Làm sao mà chạy theo thiên hạ được? Cái căn bản là biết mình đang đứng ở đâu, đang có những gì và bản thân mình cảm thấy như thế nào là đủ, như thế nào là hạnh phúc.

Nhìn quanh mà nói, mình thực ra chả bằng ai. Không mấy căn nhà, (chưa có) xe ô tô, ko dùng hàng hiệu, rất hiếm khi đi resort vì thấy số tiền mà mình ở resort có thể đi đc vài nơi khác, chẹp chắc mình không có căn số dùng các dịch vụ hạng sang. Không có tiền tỷ, thích một phát là bay đi nước nọ nước kia, mua những thứ phù phiếm đắt đỏ.  Thói quen của mình là đi làm về và chat chit, đọc sách, đọc truyện, xem phim triền miên từ ngày này qua ngày khác. Có nhiều bạn nói mình sến rện, đọc mấy tiểu thuyết tình cảm trên trời, ko thực. Uh nhưng mà mình cứ thích thỉnh thoảng gấp sách lại, nằm mơ mộng ra cơ số những chuyện chỉ có trong tiểu thuyết, mình có thể khóc như mưa hay cười như nắc nẻ chỉ vì một cuốn truyện đấy.

Một sở thích tốn thời gian khác là tìm hiểu về những vùng đất lạ trên thế giới, những nơi nào  mà mình sắp đi thì điên cuồng search thông tin, có thể ngồi lỳ cả ngày, tìm đủ mọi thông tin, từ tiếng việt sang tiếng anh, miễn là về văn hóa, lịch sử, địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ giá rẻ. Hoặc chả cần phải là nơi sắp đi, cứ thấy chỗ nào đẹp là lại điên cuồng search thông tin về nó, copy lại rồi….để đó. Xếp vào waiting list để rồi từ từ thực hiện, mình có nhiều tiền đâu cơ chứ.

Ai cũng có những mục đích sống riêng. Mục đích của mình là từ bây giờ tới già, sẽ dành tiền đi được càng nhiều nơi càng tốt. Hết. Chắc chắn sẽ phải kiếm tiền, nhưng sẽ kiếm vừa đủ để có nhà, có xe, lo lắng cho gia đình ở mức khá, còn lại sẽ là kiếm tiền cho những chuyến đi. That’s all.

À há, cách đây chừng 1 tháng mình có nghe phong phach một vài bạn nào đó có vẻ khinh thường mình khi mình suốt 6 năm ko có thăng tiến gì đáng kể trong cv, chả làm trưởng phòng. Suốt ngày thì thấy đi chơi, chẳng có tiền tiết kiệm trong tk, nhỡ có chuyện gì xảy ra thì sao? Mình ngải cứu và miễn bình luận về trường hợp này. Các bạn muốn nghĩ sao cũng được vì mỗi người có một hệ thống suy nghĩ riêng. Tài sản quý giá của mình ko đo bằng tiền tk, ko đo bằng nhà, xe hơi mà chỉ đo bằng những chuyến đi, những gì mình đã nhìn thấy và trải nghiệm về văn hóa, lịch sử và con người của những vùng đất mới mà thôi. Mình chỉ muốn xác nhận lại cho 1 vài bạn đó một thông tin: tiền mình đi chơi là tự mình làm ra, ko hề ngửa tay xin bố mẹ  một đồng nào nhé. Còn về vụ mình kém, chả có thăng tiến gì thì mình cũng nhận bên trên rồi mà.

Tóm lại là you live your life, i live mine. Nước sông không phạm nước giếng. Mình chỉ mãi quanh quẩn với những thú vui sến sến và phù phiếm của mình thôi. Haizz. Đang than vãn về vụ tự kỉ mấy ngày gần đây sao lại đá sang chuyện này nhỉ. Phải nghĩ ra trò j mới mẻ cho qua cơn chán này chứ.

10 thoughts on “Lại lên cơn chán định kỳ

  1. Chị iu ơi, chị mà cứ kể những chuyến đi như u still do in ur blog thì em mới là đứa tự kỉ đây này, hie hie. Nhưng chị cứ kể nữa đi, để sau mà em có đi thì sẽ xin kinh nghiệm chị nhé, mặc dù giờ em cũng khó đi lắm, nhưng thây kệ chứ. Sau này con em lớn em sẽ giống bmc em, 1 năm đi chu du vài địa điểm nước ngoài, vài địa điểm VN, mỗi nơi chừng 1 vài tuần (em đang mơ chị ạ) :)).

    Ah, về cái vụ resort, hình như em cũng giống chị, chẳng biết bao lần đã định đặt nghỉ ở Furama, Sun Spa, rồi mấy cái resort khác, xong rồi lại nghĩ, sao phải thế nhỉ, xong rồi đến những địa điểm đó lại đi đặt các KS rẻ tiền khác :)), dùng tiền vào việc khác. Đến khổ, haizzz.

    Vụ nhà cửa, xe cộ, chồng con,… em cũng bị đàm tếu nhiều cực kì (trong đó có những người hồi ĐH em cũng quý và thân ra phết ý), nhưng em bơ luôn, ai thèm nghe cơ chứ, việc ai nấy làm mà chị. Đương nhiên, thi thoảng nhiều vấn đề đến cùng 1 lúc thì cũng làm em downy, nhưng anw, em chẳng care gì cả, chị cũng thế nhé. Nghĩ làm chi cho mệt người, để dành đầu óc cho waiting list ý, he he.

  2. Em iu, chị và em chính ra có nhiều cái giống nhau phết đấy, lại còn trùng tên nữa chứ :)). Có vẻ như bạn gái nào có tí “số má”, cá tính chung chung trong box DL đều bị nói xấu và đồn thổi một cách nhảm nhí và tệ hại. Mà chỉ lạ một cái là những người đàm tiếu có cả những người chưa gặp, chưa đi, chưa tiếp xúc với mình lần nào mà buôn về cuộc đời mình y như thật. Mấy chị bạn chị thì bảo “do chúng nó nhìn từ đầu xuống chân chúng nó ko có j bằng mày, ko dám thừa nhận điểm yếu của chúng nó nên ghen tỵ với mày thôi, thế mà mày cũng phải xoắn xuýt lên mà bực bội à”. Chị thì thấy bạn chị nó…hơi điêu ngoa, tuy nhiên cũng có phần đúng. Nhưng cái quan trọng là mình sống cho mình thôi em nhỉ, coi như có chuyện vui cho mình giải trí, ôi dào ôi ai mà chạy theo thanh minh cho thiên hạ được😛. Mình cứ tiếp tục hưởng thụ cs và những thú vui phù phiếm của con gái thôi

    Ý, hôm trước chị thấy em ở DSQ Ấn, sắp đi đúng ko em? Có cho bé Mèo xinh đẹp của chị đi cùng ko? Bây giờ chị chưa có con nên tung tấy được thế thôi. Khi có một đứa như em rồi chắc mỗi năm cũng cố gắng đi đâu đó xa xa khoảng 2 tuần, còn trong nước thì cố đc từng nào hay từng ấy. Cũng đang hi vọng được cả NN và trong nước vài lần như em huhu. Nhiều thứ phải lo lắng và cần tiền phết đấy em nhỉ.

    1. Chị iu, tiếc là em ko được đi India đợt này, em đi làm cho bố chồng em và chồng em, đi business là chính mà, đi 1 tuần ý, còn em chắc sang năm sẽ sang đó. Visa đi India xin dễ lắm (hoặc tại em có ng ở bên đó nên dễ). Bé Mèo thì cuối tháng này em sẽ cho vào SG chơi với bà nội, vì ông nội và bố cháu đợt này đi India xong lại đi HK ạ.

      Em cũng công nhận chị nói đúng về các bạn giời ơi đất hỡi ở đâu đó theo dõi (em phải nhấn mạnh từ “theo dõi”) cuộc sống của mình và nói về mình như đúng rồi. Đôi lúc thấy thật là phiền, nhưng thường là em makeno hết ý.

      Hi hi, em cũng thik được như chị, nhưng mà em lại có Mèo rồi nên đành để lại vậy. Có những lúc em nghĩ, nếu có em bé muộn muộn tí có phải hai vc tung tăng đc nhiều nơi rồi không, nhưng mà có em bé rồi, cuộc sống cũng thay đổi nhiều lắm ạ, cái này chắc chị em mình phải gặp nhau em mới nói hết được, he he. Mẹ em bảo là “Vợ chồng son có đứa con thành bốn” đấy, nhưng chị yên tâm, chị em mình bản năng làm vợ, làm mẹ nhớn lắm, cờ đến tay ai người đấy phất mà😉 thế nên chị cứ vô tư nhé.

  3. Ah, còn 1 cái nữa, cái quote ở blog mà chị vừa đổi, em rất tâm đắc, nhất là sau khi đọc ĐXNM, hi hi, em lại vừa ngồi đọc lại, lại thấy rưng rưng và cồn cào mong muốn, dù chỉ 1 lần, nhưng lại biết là không được. Đúng là phải có nhân duyên, cuộc đời này, cái gì cũng thế.

  4. Đọc Đường xa nắng mới xong, không chỉ muốn lao tới ngay Tibet, Kailash mà còn muốn đi hết tất cả những chỗ mà tác giả viết ở phần đầu nhỉ. Chị rất thích bài về Dubai, viết về ngày xưa dân tộc nghèo đói và họ đã biết lật ngược thế cờ biến mình thành một nước giàu như thế nào lắm nhá em. Tibet đến bây giờ chị cũng chưa biết chị có đủ duyên để đi được ko, vì chưa xin đc permit nhưng đang tràn đầy hi vọng em ạ. Chị em mình đều có tâm nguyện nên ko sớm thì muộn sẽ được tới holly land đó thôi nhỉ

    1. Amazing Tibet, em phải tới đây ít nhất 1 lần trong đời vì nó quá lạ, quá đẹp và quá nhiều điều đáng nhớ. Hi vọng lần sau chị quay lại đây, em sẽ đi cùng nhé

  5. Mình làm quen nhe. Chị là bạn học cấp 3 của Lộc (người đàn ông duy nhất trong chuyến đi Tibet của em đó.) Các bạn lớp chị cứ thắc mắc cái dụ đi Tibet nên Lộc đưa thông tin cho tụi chị và có cho cái link vô cái blog này của em.

    Chị muốn làm quen vì mình có vài điểm giống nhau. Chị cũng thích đi du lịch, cũng không muốn bỏ tiền cho resorts, bỏ nhiều thời gian nghiên cứu những nơi sắp đi và muốn đi. Đặt biệt không thăng tiến hay giàu có gì. Có khác là chị không thích chuyện tình cảm, chị thích chuyện trinh thám, thám hiểm,… và chị viết văn tệ lắm. Nhất là hay sai chính tả và ngữ pháp😦. Đọc blog của em chị rất thích. Nhất là những blog về những nơi em đã đi.

    1. Hihi cám ơn chị đã đọc và thích blog của em ạ. Em thích viết, nhiều khi chỉ là viết để lưu lại những sự kiện, chuyến đi trong cs của mình. Thỉnh thoảng đọc lại thấy nhớ những nơi mình đã đi qua dã man luôn ạ. Rất vui được làm quen với chị, hi vọng chị em mình trao đổi nhiều hơn về những chuyến đi. Nếu chị cần thông tin j về TIbet chị cứ hỏi em nhé. Nếu chị có fb thì chị cứ tìm trên fb của anh Lộc tên Sandrose nhé, em hay tag ảnh tới anh Lộc lắm😛

  6. Hoàn toàn đồng ý với em! “Nước sông ko phạm nước giếng” và “nếu biết đủ thì mình sẽ hạnh phúc”. Chị năm nay 35 tuổi, ko có gia đình, công việc thì cũng phọp phẹp mãi ko thăng tiến, kiếm đủ sống và dành dụm đủ đi đây đi đó, và cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình. Be happy em nhé.

Leave a Reply

