Tôi sẽ đến nơi có giọt hoa trong nắng


Trong một status của facebook tôi có ghi “T.Van, I’ll come to you”, chính xác tôi muốn nói rằng Thư Văn, I”ll come to your holly land of love. Tôi sẽ đến mảnh đất thiêng liêng, nơi có một tình yêu bất diện khiến một người con gái yếu đuối lên đường tìm chồng ở Tây Tạng trong suốt 30 năm.

Chính xác thì từ trước tới giờ tôi ko có nhiều háo hức về Tây Tạng, Tibet cho tới trước khi tôi viết blog này không phải là must-see trước khi tôi 35 tuổi, mà tôi nghĩ lúc nào tiện thì đi, không đi được cũng chả sao. Kể cả khi tôi đọc xong tiểu thuyết Thiên Táng (Sky Burial) này, tôi xúc động, tôi có chảy nước mắt nhưng tôi vẫn hờ hững với Tây Tạng.

Cho tới một hôm trong lúc tâm trạng không được tốt, một mình đi công tác ở Đà Nẵng, trời mưa tầm tã và tôi thì không muốn đi ra ngoài. Online và vô tình đọc được một blog cảm nhận về chuyến đi Tây Tạng, và sau đó trong 2 tuần tôi điên cuồng đọc các thông tin topic, các tác phẩm, tùy bút nổi tiếng về Tibet. Tôi bị hút chặt vào những câu chữ, tấm ảnh, có những lúc tôi thấy nhưng mình sắp đứng trước Namtso hay Guge kingdom tới nơi rồi.

Thậm chí tôi đã viết thư cho các Agent bên đó, hỏi về thông tin và tour thử xem thế nào.  Thế nhưng mà thời gian không có + tiền không có khi tôi bất thình lình nổi hứng lên đi làm tôi chùn bước. Bình thường các bạn chuẩn bị trước nửa năm, book vé, lên plan, chuẩn bị sức khỏe kĩ lưỡng còn tôi thì chả chuẩn bị khỉ gì, hứng lên là điên cuồng muốn đi.

Bây giờ thì làm cái gì cũng phải cân nhắc, tính toán. Và tôi đành ngậm ngùi nén khát khao đó xuống, từ bây giờ sẽ thêm một chuyện nữa là ngồi hóng các bạn đi về để thêm thông tin và kinh nghiệm. Tôi sẽ đến Tibet sớm nhất có thể, trước khi nó bị hán hóa một cách nặng nề, trước khi cái hồ đằng sau Potala bị thay thế bởi các building cao tầng, trước khi nước hồ Yamdrok không còn xanh như thế. Còn những nước phồn hoa đô hội thì để đi từ từ cũng được.

See you soonest, Tibet

14 thoughts on “Tôi sẽ đến nơi có giọt hoa trong nắng

  1. tự nhiên search google về tây tạng lại thấy blog của chị ,em cũng máu me Tây Tạng lắm rồi 😀 hi vọng sẽ sớm tìm đc những người cùng chí hướng 😀

  2. TÌm bài về Thương Ương Gia Thố thì vào được blog của chị, đọc đến phần Travel thì thấy gặp người cùng chí hướng đây rùi. Em đang dành dụm dần để sang năm đi Tibet đây, hehe. Lúc nào c lên kế hoạch đi thì nhắn vào đây nhé. Em follow entry này đợi tin chị nha 😀 Em muốn đi Tibet là sau khi đọc xong Thiên Táng và tìm hiểu về Thương Ương Gia Thố chị ạ, hihi. Chúc chị tuần mới vui và ngày càng đi được nhiều nơi hơn 😀

  3. Tớ định năm sau đi TT. Tầm tháng 5 / 6. ~ 2 tuần.

    Đang lên lịch và tìm thông tin thì vô tình tìm thấy blog post này của bạn. Bạn đi cùng ko? 🙂

    Sẽ post lịch trình và rủ thêm người sớm trên phuot.vn

    Có gì liên lạc lại với tớ nhé!

  4. Hi bạn

    Tháng 9/2012 này mình sẽ đi Tibet và Nepal khoảng 17 ngày do bấn quá ko đợi được nữa :P. Tớ cũng đã book vé xong xuôi hết rồi, còn chờ ngày nó bỏ lệnh cấm và cấp permit nữa thôi. Tibet mới có lệnh cấm người nước ngoài trong tháng 6.7/2012 do mới có 2 nhà sư tự thiêu :(.

  5. Hi các bạn! Vào entry này thấy hứng thú đi Tibet quá. Sau khi đọc xong “Mật Mã Tây Tạng”, mình cũng muốn qua bên đó xem sức sống mãnh liệt ở xứ sở này quá! Chúc các bạn chuyến đi tốt đẹp!

    • Cuốn Giọt hoa trong nắng này hay mỗi cái tên sách thôi, nội dung bình thường, 1 số tên địa danh ghi sai tè le hột me nên mình không thích 😀

Leave a Reply

