Xin visa đi Châu Âu


Visa có lẽ là trở ngại đầu tiên khi đi CA. Pháp và Ý là hai nước có thể xin visa du lịch tự túc mà không cần thư mời, tuy nhiên như thế cần nhiều tiền trong tài khoản. Còn tự túc thì có tài sản j, đất đai, ô tô… mang hết ra. Quan trọng là mình phải chứng minh cho các bạn DSQ thấy mình còn ti tỉ ràng buộc ở Việt nam và mình sẽ quay về chứ mình đeck thèm ở lại nước các bạn làm giề đâu, chả có j hot mà ở lại và bạn phải khai trung thực, có j khai đấy, dừng mà mà lươn khươn lằng ngoằng, nó mà từ chối rồi thì hơi khó xin đấy.DSG yêu cầu gì thì nộp và các giấy tờ phải dịch công chứng tiếng anh ( cái khoản này mất ối tiền đấy). Lần này mình xin visa ở DSQ Ý, cần những giấy tờ sau:

1. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (dịch và công chứng ra tiếng Anh);

2. Hợp đồng lao động (hoặc xác nhận của công ty là đương sự có hợp đồng lao động có/hoặc không có thời hạn), dịch và công chứng bằng tiếng Anh;

3. Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (hoặc sổ tiết kiệm) – bản công chứng. Nếu xin visa không có giấy mời, cần chứng minh ít nhất là 70E* số ngày* số người. Còn nếu có thư mời bảo đảm dạng ng mời sẽ lo mọi chi phí ăn ở thì chỉ cần xác nhận số dư  tk có khoảng vài chục triệu

4. Phí visa VND1,670,000.00/người

5. Thư mời

6. Application for visa

7. Giấy xác nhận công ty cho nghỉ phép thời gian đi châu âu

8. Photo thẻ tín dụng

9.Lịch trình chi tiết, rõ ràng từng ngày làm j, vé vủng đi lại, sáng, chiều làm gì

10. Vé máy bay tương ứng

11. Booking ks tương ứng với lịch trình ở bên trên

12. Bảo hiểm du lịch cho thời gian ở châu âu

13. Hộ chiếu và hai ảnh

Thời gian làm việc của DSQ:

Sáng thứ 2, thứ 3, thứ 6: 9:00 tới 12:00

Thứ 4: cả ngày

Thứ 5: nghỉ

Website đại sứ quán: http://www.ambhanoi.esteri.it/Ambasciata_Hanoi/Menu/Ambasciata/

Email: consolare.hanoi@esteri.it

Tell: 04.38256256-0438248594

Fax: 04.39351179

Bạn nào muốn có mẫu tờ khai xin visa hay các mẫu giấy tờ gì thì liên hệ với mình :)).

Nếu tự làm visa, thì chuẩn bị những giấy tờ trên. Còn nếu muốn ngồi mát ăn bát vàng, thì nhờ dịch vụ. Các bạn có thể nhờ dịch vụ của Vinasa nhé. Điểm nổi bật của Vinasan là các bạn có thể vào trang web -> click theo link Visa Pháp này sẽ down được cả bộ hồ sơ mẫu, để xem mình cần chuẩn bị gì, rất tiện dụng. Khách có thể tự làm dựa vào bộ hồ sơ mẫu này và sẽ được tư vấn miễn phí dù có dùng dịch vụ của Visana hay không . Nếu khách hàng sử dụng dịch vụ qua Visana thì sẽ được hoàn tiền 100% phí dịch vụ nếu trượt visa. Nên mình thấy khá là ok. Chi tiết thì liên hệ theo số này 0988.73.23.23/ 047.108.36.36

Các bạn nên lịch trình kĩ và càng chi tiết, book vé sớm sẽ được giá rẻ.Khi xây dựng lịch trình cần chú ý như sau:

-Thời gian nhập cảnh là khoảng 20p, 1h từ sân bay tới ga trung tâm, 1h từ ga trung tâm tới hostel. Nếu đã book trước phương tiện từ A tới B, thì cứ trừ thời gian như trên. Trường hợp nếu đi từ A đến B mà ko check phương tiện online, mà phải đi bằng local bus hoặc train thì phải trừ đi thời gian từ hostel ra chỗ mua vé, thời gian tìm các couter bán vé, từ hostel ra ga trung tâm tiếp rồi cộng với thời gian X đi từ A tới B để có thể căn được lịch trình chính xác tương đối và để nối chuyến phù hợp.

– Vé có thể mua ở quầy bán vé tự động ở ga trung tâm, online hoặc ở quầy nhưng ở quầy sẽ đắt hơn.

– Check giờ đi đến, thời gian check in, tìm hostel rồi mới tính việc ở lại một địa điểm nào đó bao lâu. – Mô hình ga trung tâm là từ đó sẽ là nơi trung chuyển của các hãng tàu, bus…

-TGV của Pháp chỉ cho book trước 3 tháng, thường sẽ có vé sale 50%. -Trenitalia.it thì h chỉ còn vé mini không còn meno 30 và meno15 nữa, vé mini này xuất hiện thất thường, check thường xuyên mới thấy, và rất rẻ ạ. Như mình mua vé từ Chiusi về Rome, tàu Eurostar xịn mà hoành tráng nên giá đắt mà có 7E/người.

16 Comments Add yours

  1. Phuoc Tran says:

    chi oi e cung dang muon xin visa di Phap theo dien tu tuc, c co the cho e xin contact de hoi tham them duoc ko a?

    1. Uh, nick YM của chị là jadoreruby nhé

  2. Hang Duong says:

    Chào em! Thoạt đầu chị dự tính đi 4-5 tuần ở Ý để cày nát nước Ý. Nhưng đọc bài viết của em về Santorini thì chị mê quá, nên giở trò “ham hố”, quyết chí phải ghé qua đây để thỏa lòng mong ước. Nếu chỉ đi Rome, Florence, Milan, Venice rồi ghé qua Santorini thì ước tính tổng thiệt hại khoảng bao nhiêu em nhỉ? Em xin visa Shengen hay sao?

    1. Em ko rõ Euro trip của chị đi bao lâu, đi qua mấy nước, bao nhiêu tp nên hơi khó ước tính ạ. Nếu chị đi Rome, Flo, Milan, Venice + santorini thôi thì chi phí đi 5tp này chỉ khoảng 1000E thôi chị. Em xin visa Schengen 1 tháng ạ

  3. Hang Duong says:

    Ah! Chị add nick YM của em vào contact list của chi. Nick YM của chị là tenzin_yimhon (Dương Thanh Hằng from Saigon). Em vui lòng add chị vào để tiện liên lạc, hỏi thăm em về hành trình Europe. Thanks em.

    1. Chị ơi em đang đi công tác tới tuần sau mới về lại SG nên em không online thường xuyên trong mấy ngày tới. Khi nào em online thì chị buzz em nhé. Rất vui đc làm quen với chị 😀

  4. Linh Nguyen says:

    Chị ơi, chị cho em hỏi 1 là xin visa ở đại sứ quán Ý có cần phải book lịch không a? Vì em đọc trên website của đại sứ quán thi không thấy đề cập gì đến chuyện book lịch cả a. Với chị cho em hói 1 vấn đề nữa nhé, là sổ tiết kiệm thì em phải đem ra phường công chứng hay là ngân hàng chứng a? Chị có thời gian thì chỉ dùm em với nhé, thank you chị nhiều a.

    1. Ko em ơi, đến nộp hồ sơ thôi, nếu cần phỏng vấn thì họ sẽ điện thoại còn ko thì 2 tuần sau họ sẽ gọi điện trả lời em có visa hay fail :)). Sổ tiết kiệm em ra ngân hàng bảo nó làm cho cái chứng nhận là được thôi

  5. Linh Nguyen says:

    Thank you chi nhieu lam a 🙂

  6. Linh says:

    Bài này hữu ích quá! Thank chị. E đang định xin visa du lịch tự túc ko có giấy mời.
    Cho e hỏi là :
    1. Làm lịch trình đi lại ý, có phải book thật không, hay chỉ ghi plan của mình ra thôi hả chị?
    2. Vé máy bay từ VN cũng vậy, có cần book thật, có hóa đơn, dấu má này nọ ko, hay chỉ cần in vé điện tử là ok ạ?

  7. 1. Em lên trang booking.com hoặc venere.com book những khách sạn nào nó cho free cancellation nhé. Đặt xong, bao h có visa thì cancel. Plan cũng là tự vẽ ra sao cho hợp lý với booking em đã đặt.
    2. Vé cũng chỉ cần vé điện tử, em nhờ một agent nào đó cho 1 cái booking. Sau khi có visa thì hủy, tìm vé rẻ.
    Chúc em sớm xin được visa nhé

    1. Linh says:

      Thanks c nhieu. Chi cho e xin mau tờ khai xin visa va các mẫu giấy tờ khac (neu co) cho vu visa Y nay c nhe: dobachlinh@gmail.com. E dinh 2 tuan nua se xin o su quan Y.

      1. Máy chị hôm trước bị hỏng nên mất hết dữ liệu rồi em ạ :(, sorry em nhé

  8. Linh says:

    Cảm ơn chị. Hồi c xin là có kèm giáy mời ko ạ? e ko có giấy mời ko biết có cơ hội ko

  9. Jasmina says:

    Hi, Chào bạn. Mình cũng đang định đi du lịch châu âu, pháp, Ý, một mình. Mình nói qua chút bạn xem cách này của mình ok ko.

    Mình đã kết hôn (3 năm) xã là người EU nhưng ko trong schengen. Đã có con 2 tuổi. Hai đứa có chuyện nên mình tính đi du lịch một mình (trước khi có con 2 vc định làm nhưng không thành).

    Mình không có nhà cửa gì sất, chỉ có vài trăm triệu trong tài khoản của mình; lương của mình gần 2k/tháng. Vụ tự đi chắc không ổn.

    Giờ mình có 1 người bạn người ý, làm việc cùng mình 1 năm ở VN. Mình đang định nhờ bạn ấy viết thư mời đi Ý, qua đó trước rồi qua pari. giấc mơ từ thuở tóc tém của mềnh 🙂

    Mình định nhờ bạn mình viết trong thời gian ở Ý sẽ ở nhà bạn, sẽ trả các chi phí (chỉ đề trong thư thôi, khi sang thì mình tự lo, và cũng sẽ nói với bạn thế); Bạn mình nói viết đi gửi qua cô ấy ký cho rồi gửi lại cho. Mình muốn hỏi bạn mẫu thư mời; ngoài thư mời cô ấy có phải gửi giấy sở hữu nhà (chứng minh có chỗ ở); hộ chiếu,, chứng minh thu nhập của cô ấy (cô ấy đã có chồng rồi nhé).

    Bạn gửi cho mình cái form và tư vấn cho mình với nhé. Thanks bạn nhiều.

    1. Với điều kiện của bạn thì thừa sức xin visa du lịch tự do mà, đâu cần phải thư mời đâu. Vì Châu Âu sợ nhất là mình không có công việc, độc thân, sang bên đó trốn ở lại. CHứ bạn có chồng con, công việc lương cao như thế các bạn cấp ngay visa í chứ :D. Khi nộp hồ sơ nhớ nộp ĐK Kết hôn, giấy khai sinh của con, HĐLD, sao kê lương… là ok rồi.
      Còn nếu bạn vẫn quyết định làm theo dạng thư mời, vụ bạn của bạn có phải gửi giấy tờ chứng minh tài chính hay không thì bạn lên DSQ hỏi trực tiếp nhé. Lần tớ đi, là 1 công ty lớn mời, được bảo chứng rồi nên DSQ không cần bổ sung giấy tờ gì của công ty đó cả.
      Chúc bạn may mắn.

Leave a Reply

