Europe-it was truly a dream


Châu Âu- là một trong những giấc mơ đẹp đẽ của mình. Một nền văn hóa hoàn toàn khác với những nước châu Á hay ĐNA mình đã đi qua. Nơi có những truyền thuyết về thần Zeus, thần Venus và những vị thần khác. Nơi có những ngôi nhà nhỏ xinh với ban công đầy hoa sặc sỡ, nơi có những quán cafe ngoài trời đầy nắng, nơi mình đã từng mơ ước và khao khát được đặt chân lên những con đường nhỏ, hai bên đường là hàng cây trắc bách diệp và những đồi cỏ xanh ở toscana biết bao nhiêu.

Đọc bài viết, các topic, xem ảnh, xem phim, nghe các bạn kể chuyện ở bển là mắt mình sáng rực như đèn pha, háo hức và cực kì thích thú. Lại điệp khúc không biết đời nào kiếp nào mình mới sang được bên đó. Ôi Toscana, Paris, Santorini, Venice, Rome…. bao giờ cho mình được đứng ở đó? Với nhiều người, châu âu chẳng có j là ghê gớm, có thể đi lại như cơm bữa. Nhưng với mình nó là cả một vấn đề về thời gian và tiền  bạc, kinh nghiệm, visa. Mà tiền bạc đóng vai trò quan trọng nhất đấy. Đã có lúc nó gần như là một ước mơ không tưởng.

Tính mình vốn nước sôi lửa bỏng thế, sùng sục lên. Thích j là sẽ phải thực hiện bằng được. Và mình suy nghĩ rất chi là đơn giản rằng: khi còn trẻ, còn sức khỏe để có thể bụi bờ, khám phá từng ngõ ngách một thì nên đi sớm. Mai kia già béo nghèo xấu rồi có muốn đi cũng chả được đâu :)). Lúc đó mình đang dặt dẹo dã man,mất ngủ, mệt mỏi, chán nản. Chỉ có đi chơi mới cải thiện được tình hình và ngủ ngon được vì quá mệt. Gom góp tiền, quyết định book vé. Lúc cầm vé trên tay, thấy sung sướng và phấn khích kinh khủng. Ôi mình sắp thực hiện một trong những giấc mơ rồi đấy. 5 năm đi làm cuối cùng cũng thấy tiêu tiền của mình nó có ý nghĩa lớn lao tí haha.

Bắt đầu lao vào đọc nát các topic, sách vở, google, thư từ, chat chit hỏi han kinh nghiệm, lịch trình xoay không biết bao nhiêu lần, canh vé tàu, vé máy bay giá rẻ tướt bo. Khổ lắm, nhà nghèo nên mới phải canh me thế, chứ ko mình đã book quách vé fullfare cho rồi. Book mark hàng ngày khi mở Chrome là một loạt các web của Easyjet, Ryan air….. Mỗi lần đọc đc một địa điểm hay lại cân nhắc, tiếc rẻ sao mình không đủ thời gian để đi những chỗ này. Rồi rú lên thích thú khi book đc những vé rẻ tới bất ngờ. Mà công nhận lần này mình book đc toàn vé và khách sạn ngon bổ rẻ, hoàn toàn ưng ý với các khách sạn đã tới, về nhà vote lia lịa cho các bạn ý luôn.

Chuẩn bị và nộp các giấy tờ xin visa đúng 25 ngày trước khi máy bay cất cánh, nếu bị deny là mình không kịp trở tay luôn. Đúng 2 tuần sau, vào một buổi sáng đẹp trời nhận được một cuộc điện thoại, giọng chị nhẹ tựa lông hồng “em có visa rồi nhé” nhưng làm mình như vứt được cục đá nặng ra khỏi vai. Chả phải phỏng vấn phỏng veo j, cũng chả phải bổ sung giấy tờ j, nộp và chờ là có.Rồi cũng đến ngày trèo lên đc cái máy bay, ngủ một giấc lúc tỉnh dậy thì đã thấy mình đã ở bên trời Âu rồi, sướng điên đảo. Lần này đi 1 tháng nhưng phương châm của mình đề ra là không chạy sô, ko cưỡi ngựa xem hoa, ko nên tham đi nhiều nước nên chỉ đi 4 nước: Ba lan, Pháp, Ý, Hi Lạp thoai.

Vì sao Ba Lan: vì mình transit ở đó nên mình đi luôn

Vì sao Pháp: vì Paris hoa lệ, vì Paris là kinh đô ánh sáng, vì Iron lady, vì Colmar đẹp như trong truyện cổ tích vậy. Lần này nguyên vùng miền Nam nước Pháp mình ko đi vì oải hương chưa nở rộ, để lần sau khi đi vào mùa hè sẽ có những cánh đồng hoa oải hương tím rịm nhé.

Vì sao Ý: vì mình thích Ý điên loạn, vì Venice lãng mạn, vì Tuscany, vì Chianti với những đồng cỏ và cánh đồng nho bạt ngàn, vì hàng cây trắc bá và những ngôi nhà bằng đó nhỏ xinh và đáng yêu kinh khủng, vì thành đô vĩnh hằng Rome. Và vì giai Ý manly, vì pizza và T-bone steak ngon haha

Vì sao Hi Lạp: vì Hi Lạp là cái nôi của nên văn minh Châu Âu, của những truyền thuyết và các vị thần…. vì có Santorini đẹp như mơ. Bạn Amelie chính là tác nhân của việc xoay lịch trình từ Đức và Hà Lan chuyển béng sang Hi Lạp của mình đây

1 tháng lang thang với biết bao nhiêu chuyện xảy ra, từ chuyến tàu bão táp từ Colmar sang Venice nhưng chính vì thế mà đi qua mấy cái làng ở Thụy Sỹ đẹp như tranh vẽ, từ vụ bị các bạn ở Rome khoắng mất đồ, rồi vụ bị phạt vì ko dập vé khi đi tàu local ở Sienna, rồi khi gặp hai bạn Úc vô tình đi cùng bus tới cùng nhà nghỉ ở Chianti, rồi sáng hôm sau cã lũ thuê xe đạp rồi đua xe trên những ngọn đồi, kết quả là cả 4 đứa về đau ê ẩm các cơ quan đoàn thể…..Thế là mình đã được đứng ở Paris, được đi bộ trên những con đường nhỏ xíu lát đã đen ở Rome, được tung đồng xu ở đài phun nước Trevi, hi vọng điều ước đó trở thành hiện thực. Được ngồi hàng giờ trước bờ biển vùng địa trung hải để suy nghĩ về nước Mỹ ;)). Được đạp xe ở vùng tuscany giữa nắng vàng như mật ong, gió mát và cảnh đẹp khiến mình đã không thể kìm lại sự xúc động hét tướng lên  “aaaaa, I can’t believe that I am in Toscana now, honey”. Hai bạn người Úc cũng cười ha hả hét lên với mình.  Sorry chứ  lúc đó mình thấy tiếng anh nó mới diễn tả được hết sự  sung sướng của mình, nói bằng tiếng việt lúc đó tự dưng mình thấy nó hơi sến. Vậy là những gì mình chỉ được nhìn thấy qua ảnh, qua sách báo, ti vi giờ đây đã sờ sờ ngày trước mắt mình, có thể cảm nhận, nhìn ngắm, vuốt ve, hít thở nó rồi. Cảm giác thật là Yomost.

Nói thật là đi CA mệt muốn chết, lúc nào cũng lao h ra khỏi ks lúc 9h sáng, về lúc 10h tối, mà khổ 10h nó chưa tối cho vẫn sáng choang, 8h tối đi chơi mà nắng phừng phừng. Nắng kinh khủng, nắng chói chang. Đi bộ nhiều rạc cả chân, ê ẩm cả người, về tới ks là đuối như trái chuối, lăn ra ngủ như chết ko biết trời đất là gì. Đau hơn là mình ko ăn được đồ Tây nhiều lắm nên càng nhanh mệt hơn. Đúng là còn trẻ thì mới bờ bụi được như thế này, không có sức không thể đi nổi. Chuyến đi này làm mình thay đổi khá nhiều, mình cảm nhận được điều đó. Thay đổi về cách nhìn nhận một sự việc, về kinh nghiệm khi đi xa và lâu như thế, thay đổi chính những nhược điểm của bản thân, về suy nghĩ và cách đánh giá nhìn nhận một vấn đề.

Nhoắng một cái đã hết một tháng, cũng phải tới lúc tạm biệt và quay về với cuộc sống hàng ngày, và ngay khi lên máy bay rời Paris, quay lại nhìn tp bé tẹo ở bên dưới, mình chắc chắn một điều mình sẽ quay lại Châu Âu, mình hứa đấy. Quay lại để chạy trên những cánh đồng hoa oải hương tím lịm ở miền Nam nước Pháp, để xem đồng hồ độc nhất vô nhị ở Praha, để ngắm cực quang ở Nauy, để đến Bruges êm đềm thơ mộng, để được đứng trên thánh đường hồi giáo xanh, để đến Tây Ba Nha nhảy Flamenco, để lại được cafe bên những ô cửa sổ hoa đẹp đẽ…. See you the soonest time

Colmar

Venice

Santorini

Paris

Athens

19 thoughts on “Europe-it was truly a dream

  1. Châu Âu cũng là giấc mơ của mình. Đọc 2 đoạn đầu mở bài của bạn mình tưởng như là của mình 🙂
    Có điều, bây giờ CA ko còn là giấc mơ ko tưởng của bạn nữa, còn với mình thì vẫn còn là một giấc mơ 🙂
    Khi nào đó mình may mắn có cơ hội đi CA, thì nhờ bạn chia sẻ kinh nghiệm với nhé!

    • Mình sẵn sàng thôi, mình sẽ viết bài dần dần về những nơi mình đi qua, sẽ ghi lại toàn bộ kinh nghiệm, khách sạn, đi lại, tiết kiệm như thế nào mà. Dare to live your dreams nhé bạn.

  2. like mạnh bài này , tớ chẳng đc đi mà tớ cũng phần nào cảm nhận được những cảm xúc của ấy .Tớ đi cung nào tớ cũng có nội tâm riêng .Chúc cô ước mơ tiếp theo của ấy thành hiện thực và nó cũng sẽ đẹp như ước mơ này.

    • @ Ngoc ngot: em phai doi e be cung cap roi moi di duoc nhi. Ma di thi nho ong ba trong be khoang 2 or3 tuan, hai vo chong di cho thoai mai chu cho e be di ko kham noi dau e a, met vai chuong ay. Chi cuoi cung thoi gian voi e, tranh thu luc con chua vuong ban j di co mot chuyen
      ps: be con nha e xinh qua co

      • Vâng, thế em mới bảo là em bé phải tầm 2 tuổi vợ chồng mới đi đâu được thì đi, bạn chồng em thì nhiều kế hoạch đi chơi xa lắm nhưng chắc “tất cả vì tương lai con em chúng ta” trước đã :D. Nhìn cái lịch trình của chị em cũng thấy choáng rồi, chẳng bít lúc ấy em già rồi còn theo được không chị ạ, he he, anh chị có định có em bé lun ko 😛

      • Chị chắc phải cuối năm nay em ạ, tại còn một cơ số booking đã lầm lỡ book từ năm ngoái đến h chưa đi :)). Cứ có kế hoạch là tốt rồi, kiểu j trước sau h mà chả đến những chỗ đấy em nhỉ. Nhưng theo chị nên đi CA trước, khi còn khỏe và đủ sức để đi bộ cả ngày không nghỉ. Bây giờ chị lại thấy không biết có theo được em ko thì em có một em bé xinh như thiên thần vậy đó ;))

  3. Hie hie, em chúc mừng chị nhé, vì chẳng thấy chị nói gì trên fb cả nên cứ nghĩ chi vưỡn đang single và vi vu :P.
    Có em bé cũng là điều bất ngời với em mà :”>, hiện tại thì em thấy ở cùng em bé thik lắm, cuộc sống tươi đẹp chứ không như nhiều người nói là gò bó, mất tự do như hồi em mang bầu. Rồi sẽ đến lượt chị thôi mà, giờ cả ngày ngồi ngắm con mà không thấy chán ý.
    Ah, năm ngoái em cũng lầm lỡ book nhiều lắm, có cái book trước đến 9 – 10 tháng, cho đợt 30-4 ý, đến ngày thì vào viện sinh em bé chị ạ 😀

  4. Ôi mình đọc bài của bạn mà thích vô cùng cái cảm giác bạn đã trải quá í…

    Yêu bạn quá đi mất…. chúc bạn luôn hạnh phúc

  5. Mình cũng sắp đi CA và CA cũng là giấc mơ của mình, sao mà giống nhau thế nhỉ. Cũng vì bài Santorini mà mình chuyển từ Đức sang Hy Lạp. Many thanks!!!

  6. Bài viết rất hay và ảnh quá đẹp. CA cũng là mơ ước của chị. Nhưng chắc 1,2 năm nữa.

Leave a Reply

