Lịch trình đi Thiên Môn Sơn, TGG và Phượng hoàng cổ trấn

Lịch trình:

Ngày 1: HN- Hữu Nghị Quan-Nam Ninh
Nhờ bạn mua vé tàu nằm đi NN trước. May quá được vé nằm, phải mua sớm mới có chứ không mà ngồi cả đêm thì mệt và vạ vật kinh khủng.

Ngày 2: 8h sáng tới Trương Gia Giới
Cò mồi ngay trên tàu mời chào cả đoàn đi Thiên Môn Sơn và TGG
Sau một hồi mặc cả lên xuống, tỉ tê xen lẫn tưng tửng bảo ko giảm giá thì thôi ko đi đã chốt hạ được giá như sau:
– Đi Thiên Môn Sơn: vé 240t (giảm được 18 tệ so với giá chuẩn là 258t/người)
– Đi TGG hai ngày bao ăn ngủ: 400t/người (mình vẫn sung sướng vì vụ mặc cả xuống 400 này vì trước khi đi đọc tài liệu tham khảo thấy mọi ng toàn mua tour 550t/ng. Mua 400 mà cứ lo ngay ngáy ko biết nó có lởm quá ko, mọi ng mua 550 có khi pro còn mình lởm thì toi. Kết quả là khá hài lòng)
– Thiên Môn Sơn, đẹp hơn mình tưởng rất nhiều

Ngày 3-4: TGG
Cũng đẹp hơn mình tưởng tượng, cả đoàn ko ít lần rú lên vì trời nắng đẹp, trời lạnh mát, cảnh thì đẹp thôi rồi
Tối ngày 4: 7h lên tàu từ TGG về Cát thủ. 9h tới Cát thủ, thuê taxi về Phượng Hoàng. Thuể đc cái nhà nghỉ ngon, bổ, rẻ, đẹp và romantíc kinh dị

Ngày 5: cả ngày ăn chơi lăn lộn ở PH
Ngày 6: Sáng café cà pháo, chiều tối đi bus ra ga cát thủ (15t/ng) bắt tàu đêm về Nam Ninh
Ngày 7: 8h về tới Nam Ninh, thuê sẵn xe chở về Hữu Nghị quan, bắt tiếp xe về HN
3h có mặt ở HN, kết thúc chuyến đi

Chi phí:Tổng cộng: 6tr gồm:

– Visa: 62USD
– Tiền việt đóng: 400K/ng để thuê xe và chi phí chung
– Tiền tiêu 7 ngày ở TQ: 1450t (tỉ giá 30)

15 Comments Add yours

1. Hi chị,
    Tôi cũng định đi TGG, tự nhiên thấy cái blog của chị tôi mừng ghê. Chị có thể cho tôi hỏi 1 số thông tin ko ạ.
    1. Về việc mua vé tàu đi TGG, cái đó tôi định qua Nam Ninh trước 1 ngày rồi mua vé tàu. Ko biết vé có còn ko, và ko biết có mắc ko.
    2. Chị mua tour đi 2 ngày là chỉ đi TGG thôi ạ, hay là gồm đi Thiên Môn Sơn và TGG. Tôi thấy chị ghi đi tới 3 ngày. Ko rõ mua tour thì đi được những chỗ nào.
    Khi rãnh chị confirm giùm tôi nhé.

1. Hi chị

1. Tùy thuộc vào thời gian chị định đi, nếu đi vào những ngày lễ tết thì có thể đến trước 1 ngày cũng sẽ hết vé giường nằm. Nhưng vé ngồi thì sẽ còn nhiều hơn. Tuy nhiên nếu nhờ ai mua trước 4-5 ngày trước khi đi là tốt nhất, vì các bạn TQ nói chuyện rất to, mua ghế ngồi vạ vật thì rất mất sắc. Vé tàu khoảng 200 tệ = hơn 600K tiền việt

2. Thiên Môn Sơn đi 1 ngày, còn TGG thì mới mua tour đi 2 ngày. Thiên Môn Sơn ngay cạnh ga tàu, chỉ cần tự tới đó mua vé và là tự đi được. Khu TGG mới cần mua tour vì nó quá rộng, nếu ko có hướng dẫn viên dẫn mình đi thì rất dễ bị lạc và khó tìm được nhà nghỉ qua đêm.Mua tour sẽ đi đc toàn bộ :TGG, Thiên Tử Sơn…

Nếu chị muốn hỏi j thêm thì cứ comment ở đây nhé. Rất vui được làm quen với chị

2. Nice to meet you!
    Xin cảm ơn chia sẽ của chị.
    Tôi đang ở Sài Gòn, định là sẽ bay ra ngoài Hà Nội rồi tự bắt xe đi qua Nam Ninh giống như chị, nhưng chỉ có 3 người, nên tôi định đi xe bus từ Bằng Tường qua Nam Ninh thôi. Chị có biết nếu đi bus như vậy thì hết bao nhiêu tiền ko.
    Còn về vé tàu đi TGG, tôi nghĩ ngày lễ 2/9 bên mình chắc là bên đó ko có ăn lễ chung đâu ha :)). Tôi nghĩ là nếu ko còn vé nằm thì tôi sẽ mua vé ngồi, và đem theo 2 cục bông gòn nhét vào lỗ tai, hehe.

1. Nếu đi bus từ Bằng Tường thì từ cửa khẩu Hữu Nghị Quan phải bắt taxi ra bến xe, giá từ BT đi NN khoảng 50-70 tệ thôi ạ. Nhưng đi cách nào cũng phải căn giờ để tới NN muộn nhất là 4h chiều để kịp lên tàu đi TGG.

3. À, cái vụ trễ tàu thì chắc em ko lo. Tại vì em nghĩ mọi cách mà cũng ko thể đến Nam Ninh sớm để mua vé tàu, vì thế mà em sẽ đến Nam Ninh trước 1 ngày cho chắc ăn. Sẵn dịp tham quan NN luôn thể.
    Em mới dự kiến 1 cái plan thế này, chị góp ý giùm nhé, quan trọng là cái ngày đầu qua Nam Ninh thôi. Tại vì chưa bao giờ em đi kiểu này cả.

Ngày 1: Bay SG-HN. Đón xe đi Hữu Nghị Quan (cái này nghe nói là ra Gia Lâm hay Mỹ Đình gì đó, rồi nó thả mình tới Lạng Sơn, tu LS lên HNQ thêm 15km nữa, phải vậy ko ạ), rồi từ Bằng Tường qua Nam Ninh. Chiều mua vé xe lửa đi TGG cho ngày mai.
    Ngày 2: dạo chơi nam ninh 1 ngày. Tối lên xe lửa.
    Mấy ngày còn lại đi theo plan của chị.

1. Từ Mỹ Đình hay Gia Lâm thì đều có xe đi cả, nhưng chị hay đi của hãng Hoa Thêm: 0983365838, có đón khách tận nơi.Trước khi ra HN thì em gọi trước hẹn người ta đón mình ở đâu đó cho tiện nhé. Hãng này lên tới tận cửa khẩu Hữu Nghị luôn. Qua cửa khẩu thì bắt taxi ra Bằng Tường. Nam Ninh thì chị chưa ở lại chơi bao giờ nên không tư vấn gì cho em được. Qua cửa khẩu nếu mua sim thì nhớ mua sim có hình 3 người mặc áo đỏ, và giá chỉ là 15 tệ/sim thôi nhé, mặc cả ác vào

4. Song Uyen says:

Chị ơi, em là bạn của chị Trang đi cùng đoàn với chị. Hì, em tuần sau đi TGG rồi. Chị nghĩ em nên thuê tourguide riêng hay đi tour. Vì di tour den 6h mới xong em so ko kip bat bus xuong Phuogn Hoang.

5. Song Uyen says:

Ui, mà sim China Unicom có 3g ko chị nhỉ?

6. Song Uyen says:

Hi chi, em la ban cua chi Ha Trang di cung doan voi chi. Chi cho em hoi la di Truong Gia Gioi nen mua tour hay thue tour guide rieng nhi? Vi doc bai cua may chi thi di tour den 6h moi xong. So ko kip bat bus di qua Phuong Hoang.

1. Hi em
      Theo chị thì đi TGG nên mua tour vì TGG nó rộng lắm, theo tour nó sẽ lo ăn ngủ nghỉ và có ng hướng dẫn cho em luôn. Khi tới TGG em mua vé tàu đi Cát Thủ luôn. Ngày thứ 2 ở TGG bảo tour kết thúc sớm một chút, kịp h ra bến tàu đi Phượng Hoàng nhé. Sim China Unicom này có 3G nhưng mà dùng nhanh hết lắm ấy

1. Song Uyen says:

Tụi em đi có 2 đứa con gái thôi. Tour là ghép chung vào 1 đoàn đông nghịt hay là sao chi? Em thấy bảo có hướng dẫn viên A Píng gì ấy… Hì, cám ơn chị héng. Háo hức đi quaaaa 😡 Còn 1 tuần nữa thôiiii

2. Ừ, ghép chung đoàn, mà mặc xác bọn chung đoàn mình từ nước nào em ạ, mình cứ lo thăm thú ngắm cảnh và ra chỗ hẹn đúng giờ thôi. Chứ có 2 ng đi mà thuê hẳn 1 tourguide thì chị sợ chi phí sẽ đắt lắm. Enjoy trip nhé em, TGG và Thiên Môn Sơn thực sự quá đẹp

7. Bài này của chị từ năm 2010 , không biết thời điểm này giá đi TGG có gì biến động không nhỉ