Khúc hát chim trời


 

Cô nói, Tôi là một con chim đầy cảnh giác, không dễ đậu lại.

Vì thế cứ bay mãi.

Tôi luôn cho rằng mình đã quen với thời gian đã trôi và những chuyện cũ.

Bất kể ở đâu, gặp phải ai và kết thúc bằng cách nào.

 

(Hoa bên bờ- An ni bảo bối)

 

Những câu chuyện bình thường. Cốt truyện không mới lạ.  Lối viết văn đơn giản, người viết đem truyện của mình ra để trải nghiệm. Tưởng như là những thứ vụn vặt của cuộc sống.

Nhưng tất cả những thứ vụn vặt đó lại là gương soi chính xác của cuộc sống và xã hội bây giờ. Khi công việc, học hành, hò hẹn, ngày càng nhiều hơn mà thời gian vẫn cứ 24h mỗi ngày như thế. Khi guồng quay hối hả của cuộc sống càng lúc càng khiến người ta ít quan tâm đến kẻ bên cạnh. Để trên hè phố từng dòng người vụt lướt qua nhau. Mỗi cá nhân là một căn phòng đóng kín. Khóc, cười, yêu thương, đau đớn,…chỉ có thể trưng bày ra cho chính mình.

 

Cuộc sống bây giờ, hơn bao giờ hết rất dễ cảm thấy cô đơn.

 

Leave a Reply

