Viết tặng bố


Sáng nay đứng ở trước cổng cơ quan Bố để đưa ví bố bỏ quên ở nhà, lúc bố bước ra chợt thấy tóc bố sao dạo này bạc nhiều quá, bạc một cách ko dừng lại đc kể từ khi bố làm ở Bộ. Chợt thấy xót xa và mắt hơi rơm rớm. Có phải vì mình ít gần bố hơn gần mẹ không?
Mẹ kể là hồi bé mình fải mất đến 1 năm mới gọi đúng được từ bố, toàn gọi bọ, bồ, ồ ko. Tại bố đi bộ đội, có ở nhà mấy đâu mà gọi a. Hồi đó là con một,chưa có Anh Ngọc nên mỗi lần bố từ đơn vị về là mang theo bao nhiêu là quà, mía nướng này, bưởi này, j j nữa này…Các chú trong đơn vị cũng tha hồ bế, rồi nựng rồi hun hít tít mù mình chứ. Đến khi mình học lớp 3 mẹ sinh AN thì bố ra quân hẳn…Rồi mình học cấp 2,3 cũng chẳng mấy khi gần bố vì bố khá lạnh lùng, ít khi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Người bt sẽ nghĩ bố khó tính và sẽ cảm thấy khó gần. Nhưng thực ra bố hiền khô, ai biết phỏm của bố là bố quý như kim cương.( ai mún biết hối lộ đi )

Thực ra thì bố cụng hơi kĩ tính tí, đi làm về là mắt phải lia khắp nhà xem có j lộn xộn không để còn càu nhàu, nhưng nói tí thôi mấy phút sau lại cười hì hì. Bố có đặc điểm là siêu lười, lười làm việc lặt vặt, lười vận động thể thao, lười… ăn nữa nhưng được cái các việc liên quan đến điện đóm, nước nôi, vv ko có bố thì 3 mẹ con khóc tiếng Mán. Từ trước đến h, nhà vẫn chia ra làm 2 phe.Mẹ và AN thuộc phe béo tốt, đẫy đà, ham thích thể thao, ăn ít nhưng ko hiểu sao vẫn mập mạp. Còn m và bố thuộc trường phái khinh đời ko thèm béo, chân tay bé như que tăm (theo lời của mẹ).Nhưng bây h, chỉ còn bố lẻ loi một mình chiến đấu với ba mẹ con. Có thể do tính bố lạnh lùng nên mình hầu như chưa bao giờ gần bố như gần mẹ nhưng mình biết bố vẫn rất chiều và quan tâm đến mình…thông qua mẹ. Không hề nói với mình câu nào nhưng bố lại nói hết với mẹ chứ

Từ khi bố chuyển công tác, bố đi triền miên, 1 năm chắc cộng gộp lại thì đc ở nhà 3 tháng, ờ nhà thì bố cũng đi ăn cơm khách liên tục, mình cũng đi chơi mút chỉ thành ra cũng chẳng đc gần bố nhiều. Bố có một sở thích đặc biệt là pikachu, có thể chơi nagỳ này qua ngày khác và đến tận đêm khuya vẫn chưa chịu ngủ. Chuyên gia ngủ gật nhưng khi mìh lồm cồm ra tắt ti vi thì la toáng lên là “ơ, để ….bố nghe”. Nghe gì mà nghe chứ, 2 phút sau đã lại ngáy khò khò rồi.

Bố thích ăn hạt tiêu, cái j cũng rắc hạt tiêu từ cơm, canh, nước mắm, rau, thức ăn làm mình mấy phen khốn khổ vì cay. Buồn cười nhất có lẽ là lúc bố đang đọc gì đó, quay lại xem ti vi là kính của bố trễ xuống tận mũi, mắt lim dim giật mình thảng thốt hỏi có j đấy. Kinh hoàng nhất đối với mình có lẽ là lúc bố nằm xem ti vi và ngủ quên, bố ngáy long trời lở đất làm mình fải dậy khều khều tay để bố vào giường ngủ. Còn sáng bố dậy sớm bố khua khoắng, bật ti vi ầm ĩ làm mình cũng vì thế mà tỉnh luôn, mặc dù bình minh của mình là lúc 7h cơ.

Nhưng lúc bố đi công tác, chẳng chói mắt vì ánh đèn bật sáng, chẳng ai vào tận cửa fòng mình gọi mình dậy để đi làm lúc 6h30 tự nhiên mình thấy nhớ và thương bố quá. Do công việc nên căng thẳng tột độ (mẹ kể mới biết),bố còn bị rối loạn tiền đình nữa, mắt sụp xuống vì fải đọc tài liệu, ng mệt mỏi vì fải đi nhiều và tiếp khách, bố chẳng béo và vẫn gày như thế làm nhiều hôm mình muốn đi chơi lắm mà vẫn lụi cụi về nhà nấu ăn cho bố khi bố đt bảo tối nay ăn cơm nhà, nấu món bố thích, mua rau sống, nấu canh chua. Nhớ lời mẹ dặn mà. Mặc dù cũng không ít lúc ức chế và cáu gắt, ko hợp với bố, ấm ức bố nhưng tựu chung lại chẳng có j to tát, những gì bố đang làm cho 3 mẹ con còn to tát gấp tỉ lần…Nghĩ đi nghĩ lại thấy mình toàn làm bố mẹ buồn nhiều hơn vui. Thôi, cố gắng chăm sóc bố nhiều hơn nữa vậy, tự nhiên hôm nay nhớ bố quá.

Bố chẳng biết blog là gì đâu nên chắccũng chẳng đọc đc những gì mình viết. Kệ chứ. Bây h chắc bố đang gật gù trên máy bay đi Hàn Quốc rồi. Bố làm ở đó nên chẳng được đi đâu, còn 3 mẹ con thì đi bét nhè, nên lần này bố đi được cả nhà mừng húm vì bố đc đi chơi và nghỉ ngơi.Hi vọng bố sẽ đỡ mệt mỏi.

1 tuần nữa, mình sẽ được (hay phải) xem dễ đến 2GB ảnh một mình của bố. Đúng là bố nào con nấy,híhí

 

Leave a Reply

