Ung Chính – xót xa mối tình của một đế vương


482312_10200420122881123_588350609_n

Nếu h ai hỏi tôi bộ phim nào chuyển thể từ truyện xuất sắc nhất, tôi sẽ không ngần ngại nói đó là Bộ Bộ Kinh tâm. Xem đi xem lại nhiều tới mức bây h tôi chỉ chú ý nhìn vào những biểu cảm trên khuôn mặt. từ ánh mắt, nụ cười, ánh nhìn tới dáng đi, điệu bộ của từng nhân vật. Và dĩ nhiên, Ung Chính- Tứ a ca là người tôi xăm soi tỉ mỉ nhất. Càng xem càng thấy bạn Ngô Kỳ Long diễn tốt ko để đâu cho hết, và tôi thực sự bị thuyết phục bởi những chi tiết này

- Khi Ung Chính mắt long sòng sọc, đầy một sự căm hận ném một chồng tấu sớ vào người của Bát a ca khi biết được chính Minh Tuệ gián tiếp khiến Nhược Hy sảy thai. Mọi người luôn chỉ trích Tứ a ca tàn nhẫn với anh em của mình nhưng nỗi đau mất con, cay đắng hơn NH không bao giờ có thể có con được nữa, nối đau nhìn người yêu mình luôn bị giày vò bởi những người khác liệu có ai thông cảm cho chàng được hay không?

- Lúc Tứ  A Ca cầm ô dưới trời mưa chết lặng nhìn Nhược Hy quỳ dưới mưa. Nửa oán trách sao Nhược Hy lại không chú ý tới thân thể, bị quỳ 1 ngày, lại còn dưới mưa như thế. Nửa cảm động vì NH luôn sẵn lòng làm mọi thứ vì bạn bè, mà đây là là làm cho Thập Tam- người thân cận với UC nhất. Ánh mắt chàng đăm đăm, bất lực nhìn người yêu mình chịu phạt mà không làm được gì. Chỉ âm thầm che mưa và ôm NH vào lòng cùng hứng chịu hình phạt với NC mà thôi

- Khi Ung Chính ôm Nhược Hi vào lòng, thở dài và mắt nhắm lại đầy một sự hối lỗi, xót xa và có chút sợ hãi khi Thái y nói rằng Nhược Hy cùng lắm chỉ sống được 10 năm nữa. Yêu nhau đc mấy năm, chờ đợi nhau gần 10 năm trời. Khi bắt đầu được về bên nhau thì lại phải nghe một tin sét đánh ngang trời là nàng chỉ còn ở bên cạnh không quá 10 năm, có kịp bù đắp những đau khổ mà nàng đã phải chịu trong suốt thời gian ở hoán y cục hay không?

-Khi Tứ a ca lặng lẽ chảy nước mắt khi Nhược Hy vừa ôm chàng vừa khóc vừa nói rằng đứa con của họ đã đc các thiên thần khác nuôi dưỡng. Khi yêu một người tới mức khắc cốt  ghi tâm như thế, chờ đợi mỏn mỏi 10 năm mới được ở bên nhau, đứa con là một niềm hạnh phúc vô bờ bến. Nhưng đứa trẻ đó gián tiếp bị những người khác  hại chết. Cay đắng hơn là Nhược Hy qua cơn này không bao giờ có thể làm mẹ được nữa, điều đó có nghĩa sẽ không thể có một đứa bé nào của hai người được sinh ra nữa.  Để an ủi Nhược Hy, chàng đã phải nén nỗi đau lại, giấu giếm sự thật đó và ôm NH vào lòng an ủi. Là một vị vua, là một người chồng, thử hỏi UC đã đau tới mức như thế nào. Tôi cực kì thích đoạn này, khi UC hầu như rất ít nói, chỉ lặng lẽ chảy nước mắt, đưa tay  gạt nước mắt trên má của NH và ôm nàng vào lòng thật chặt.  Một vị vua anh minh và sắt đá nhưng  chân thành và tình cảm tới mức đó, liệu có được mấy người?

- Lúc UC nhìn theo xe ngựa chở Nhược Hy ra khỏi cung, đứng trên tường thành cao ngút,  bất lực và gần như  cam chịu nhìn tri kỉ cả đời mình rời đi trong đau khổ và kiệt quệ. Một giọt nước mắt chảy xuống trên khuôn mặt của chàng. Từ bây giờ trở đi, giữa những đám người trong Tử cấm thành đó, còn ai hiểu được tâm tư  của chàng, còn ai chạm vào được sâu thẳm tâm hồn chàng, còn ai nắm tay chàng chia sẻ những khó khăn và áp lực nữa, còn ai nắm bím tóc của chàng nữa? Tứ a ca, lúc này chàng có biết được rằng đó là lần cuối cùng chàng có thể nhìn thấy bóng lưng nàng quay đi hay không?

- Lúc UC hiểu nhầm NC còn yêu Bát a ca, UC đã giằng tay và hất NH ngã xuống thảm khi hiểu lầm và ghen tuông. Ánh mắt của UC lúc đó thể hiện sự vụn vỡ, hiểu lầm NC vẫn còn tình cảm với Bát a ca. Có lẽ lúc đó chàng thất vọng và cảm giác mình bị đánh bại, tình cảm bao nhiêu năm của hai người như thế NC lại không coi trọng bằng tình xưa nghĩa cũ khi NH vì cầu xin cho Bát a ca mà quỳ trong thánh đường cả mấy ngày trời. Nhưng UC không hiểu rằng NH có thể làm như thế nếu ng đó là Thập Tứ, Thập A Ka… chứ ko phải làm vì vẫn còn tình cảm với anh 8.

- Lúc UC khựng lại, đôi mắt thâm quầng, đau khổ lóe lên một tia hi vọng mỏng manh khi Thập Tam nói không thấy linh cữu của NH đâu cả. Chàng như cố bám víu vào lý do hoang đường là NH đang cố tình trêu mình để không phải chấp nhật sự thật NC đã chết. Và tôi cũng chết lặng người đi khi UC thật sự nổi điên, mắt long lên độc ác và phẫn nộ khi biết Thập tứ đã thiêu xác NC. Ôi hóa ra yêu nhau tới mức không thể buông tay như thế, cuối cùng lại để hiểu lầm chồng chất, NH ra đi trong đau khổ và dằn vặt, UC sống cả cuộc đời còn lại liệu có ngày  nào thanh thản và bình yên?

Và cuối cùng có lẽ là cảnh Tứ a ca ôm chặt bình tro của Nhược Hi trong tay, ánh mắt đờ đẫn, vô hồn và không còn một tí sức sống nào nữa. Một sự đau đớn, hối hận và tiếc nuối không cách nào cứu vãn.  Có lẽ Nhược Hi chết đi, cô ấy đã mang theo toàn bộ thế giới có âm thanh và màu sắc của hai người. Sự trống trải mênh mông trong tim đó, ai sẽ là người lấp đầy?

Bài về Tương tư Thập giới

https://sweetiesandrose.wordpress.com/2012/03/01/t%C6%B0%C6%A1ng-t%C6%B0-th%E1%BA%ADp-gi%E1%BB%9Bi/

Bài khác về phim BBKT

https://sweetiesandrose.wordpress.com/tag/b%E1%BB%99-b%E1%BB%99-kinh-tam/

13 thoughts on “Ung Chính – xót xa mối tình của một đế vương

  1. hix, mình cảm động nhất là khi 4aka(lúc này đã là Ung Chính ùi) đứng nhìn theo chiếc xe ngựa chở Nhược Hy ra khỏi Tử Cấm Thành, xem cái cảnh đó không thể nào ko khóc cùng 4aka dk. Phải nói là diễn xuất của Ngô Kì Long trong film này wả thật là xuất sắc, phục anh từ trong phim đến ngoài đời lun

  2. Tôi hơi khác các bạn một chút. Mọi người có lẽ sẽ mủi lòng trước những cảnh tình cảm của Tứ gia và Nhược Hy. Riêng tôi lại xúc động nhất ở những đoạn trò chuyện giữa Nhược Lan và Nhược Hy sau khi Nhược Hy nhập cung. Mỗi lần xem tôi đều cảm thấy xót xa cho đôi chị em này. Cả hai đều đẹp, tài hoa và có số phận bi kịch vì tình. Cả hai cũng đều cố chấp theo đuổi một bóng hình cũ và không chấp nhận với hiện tại. Nghe họ nói chuyện với nhau mà tôi cũng tự nhủ thầm hèn gì cuộc sống của họ không được hạnh phúc viên mãn!

  3. tôi thì có phần đau lòng trong cảnh Nhược Hy hấp hối,có thể nói ra những lời tuy nhẹ nhàng nhưng khiến người nghe thắt ruột.Cảnh Ung Chính ngắm nghía cây trâm mộc lan thân thuộc, lọ hít mũi do chính tay chàng làm tặng Nhược Hy và đau lòng nhất là mũi tên kỉ niệm nàng vẫn còn giữ cho đến ngày hôm nay.Từng bước từng bước mở chiếc khăn màu đỏ thấy mũi tên thì kí ức lại tràn về như thay lời nói của Nhược Hy rằng :trong lòng thiếp không có hoàng đế Ung Chính mà chỉ có Tứ gia mới nắm được chìa khóa mở cửa lòng thiếp mà thôi, từng kỉ vật như nói rằng thiếp không thể nào quên những kỉ niệm của thiếp chôn giấu và giữ cho riêng mình đến cuối đời.Không ai có quyền gạt nó ra khỏi trái tim thiếp,bắt thiếp quên nó được

  4. Đây thật sự là một bộ phim ám ảnh. Tôi đã đọc truyện Bộ bộ kinh tâm trước khi xem phim và đã từng khóc khi đọc đoạn chia ly từng đau đớn khi đọc những dòng viết về sự đau khổ của Ung Chính, rồi bàng hoàng khi đọc đến dòng cuối cùng của quyển sách vẫn muốn đọc nhưng truyện đã hết. Sau đó khi biết bộ truyện tôi yêu quý đã được diễn tả thành phim tôi không mong chờ nhiều vì có suy nghĩ nó sẽ không bao giờ có thể khác họa được nhân vật nhưng tôi đã sai. Khi xem từng tập phim nó lôi cuốn tôi còn hơn ngay cả khi đọc truyện một mối tình bén nở không hề toan tính không hề mong muốn ngoài hai chữ tình ái rồi một cái kết thúc không hạnh phúc dù đã biết trước nhưng tôi vẫn không thể kìm một dòng nước măt. cảm xúc vẫn dữ nguyên như thế cho đến khi tôi xem lại nhiều lần. Phim quá ám ảnh nó đã vượt xa mong muốn của tôi. Một Ung Chính đầy ngạo mạn quyết đoán nhưng vẫn phải lụy , lụy chữ tình, Nỗi đau đớn của Ung Chính đã được Kỳ Long khắc họa quá hoàn hảo từ cử chỉ ánh mắt, biểu cảm sắc mặt cũng đủ làm tôi đổ ngục. Phải công nhận không biết bao lâu nữa tôi mới có thể xem một bộ phimhay như Bộ bộ kinh tâm.

  5. Vẫn luôn thích nhất anh tứ k ngoài lạnh trong ấm suy cho cùng thì anh ấy làm tất cả cũng đều chỉ vì bảo vệ người mà anh ấy yêu thương, bộ phim chọn kết thúc như vậy là đúng vô cùng buồn nhưng bù lại làm tớ thấy nhớ cả cuộc đời về bộ phim này còn hơn là một kết thúc happy ending tuy vui nhưng rồi chỉ thoáng qua một chút :(

  6. mình thì mình thấy cảm động nhất là tình bạn giữa thập tam và nhược hi.hỏi thử trong vòng tranh đấu ấy,trong cái hoàng gia đầy những con ngươi toan tính lại có người như thập tam.xem các cảnh đều rất đau lòng,tim quặn thắt,nước mắt chỉ hơi hơi rưng thôi nhưng khi xem cảnh thập tam và nhược hi ly biệt mình thật sự đã khóc.vì tình bạn của họ quá đẹp và luôn ao ước có được 1 ngươi như thế.thật sự rất thix đông hoa,đọc qua rất nhìu truyện đa số các nam nhân vật trong truyện đều thix hay yêu nữ chính,duy thể mình lân đầu thấy có nv k hề yêu nữ chính,xh bên cạnh nam chính hay nữ chính lúc nào cũng là 1 người bạn rất chân thật.yêu bộ bộ là thế!

  7. That su cam dong that.trong doi chua co bo phim nao nhu the ca.toi coi phim bo bo kinh tam toi bgio gio tong cong la xem dc 7 lan roi do.that su ngo ky long la luu thi thi dac sac that.cam dong nhat la khi nhuoc hi bi hu thai.va khi nhuoc hi chet.luc bi phat quy co tu aca che mua k quy cung nhau thi tu a ca lai dung nguyen dem trong mua.that su tren doi nay co may ai dc nhu vay may ai yeu dc vay chan thanh den vay

  8. Mình cảm phục nhất là tình cảm của thập tứ dành cho NH. K tranh giành nhưng luôn quan tâm khi cần,cuối cùng chàng vẫn k nhận đc tình cảm của Nhược Hy

Leave a Reply

