Hãy đến Boracay ngay khi có thể


Boracay là biển đẹp nhất mà mình đã từng tới. Trong vô số các vùng biển như Nha Trang, ĐN, Phuket,  Phú Quốc, CĐ, Shihanouk Ville….. tôi đã đi qua, không đâu đẹp bằng Boracay. Dù sao nó cũng top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á & đứng thứ 2 trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới. Không chỉ bởi nước biển xanh, trong tới mức nhìn thấy đáy mà đi kèm còn là sự sạch sẽ, dịch vụ, ăn ngủ nghỉ, con người và phương tiện di chuyển. Tất cả đã làm nên một Boracay hoàn hảo.

Boracay bé tí, chiều dài đảo chừng 7km & chiều ngang  2km. Tổng diện tích chỉ khoảng 10km vuông, cách Manila gần 400km. Cát trắng tinh, mịn như nhung. Hàng dừa thoai thoải bao quanh bờ biển. Nước trong kinh hoàng như này.


Không có chuyến bay thẳng từ HN hay SG đi Boracay, tất cả đều transit qua Manila. Borcay có 2 sân bay: Calticlan ngay sát bến tàu, dành cho các máy bay nhỏ. Kalibo cách bến 70km dành cho các máy bay to. Vì vậy, nếu Cebu hết vé giá rẻ đi Calticlan hoặc các hãng khác tuy tới Kalibo nhưng giá rẻ hơn nhiều thì có thể nhắm mắt đưa chân. Tiết kiệm chi phí là thượng sách mà. Từ sân bay Calticlan ra bến tàu mất 50Pesp/người nhưng theo mình thì đi bộ tốt, vì nó chỉ cách bến tàu khoảng 200m (đi rồi mới thấy mình phí tiền vụ này).Từ Manila đi Boracay, Cebu chỉ cho gửi 5kg hành lý. Chính vì chắc mẩm 7kg xách tay nên cuối cùng là cả 4 đứa đều cắn răng chịu đóng thêm tiền gấp 3 lần book online. Vì vậy, một là các bạn mang 5kg, hai là book hành lý chặng này.

Vé đi Boracay khá đắt và phải book thật sớm. Lần mình đi, chiều đi bay bằng Cebu Pacific, giá vé là 1200Peso= 600.000VND. Vé Cebu chiều về quá chát, lúc check toàn lên tới 4000peso 1 chiều, nên mình quay sang check các hãng khác. Kết quả là đi của Philippines Airlines với giá 1600peso=800.000VND, tuy nhiên bay từ Kalibo cách bến tàu khoảng 2h đi xe. Book đc cái này mừng rớt nước mắt luôn vì tí nữa thì mất một đống tiền.

Ra tới bến tàu, đập một phát vào mặt là các tráp đóng phí. Vé tàu: 50p, phí môi trường: 75p, phí terminal (cái này mới có hiệu lực ngày 1/5/2012) là 100p–> tốn một mớ tiền ặc ặc. Các bạn thật là biết bóc lột đó mà.

Qua cổng soát vé là trèo lên một bangka. 20 phút sau, ta đã tới Boracay ohh yeahhhhhhhhh. Trèo lên bờ, vô số trycle đậu sẵn với giá 100peso=50K để đi vào trung tâm, đi được 4 người. Lúc đầu mình còn nhăn nhó kêu đắt (y như một bà già đau khổ vậy đó) nhưng sau khi đi một quãng đường dài, đường bé tí mới vào tới bãi biển thì mình lại bắt đầu thấy hối hận vì đã trẹo mỏ ra kêu đắt. Boracay có hai mặt có bờ biển dài, bờ đông tên là Bulabog & bờ tây là White Beach. White Beack chia ra làm 3 station. Station 1, 3 là khu cho các resort cao cấp, station 2 là khu resort, hotel bình dân hơn nhưng lại đông vui, nhộn nhịp nhất.

Các bạn Boracay rất chi là hay khi không cho xây resort, khách sạn nào vượt quá…. rặng dừa trên đảo. Vì vậy từ xa nhìn vào hay từ trên nhìn xuống chỉ thấy ngút ngát dừa xanh tươi mà thôi. Khách sạn ở Boracay thì nhiều vô kể, ăn nhau ở chỗ các bạn phải chịu khó check để tìm ra những nhà nghỉ ngon bổ rẻ… như em mà thôi (1 phút dành cho tự kỉ). Em nhà nghèo ít tiền, chả có tiền mà bay ở resort nên đành ngậm ngùi thuê một family room cho 6 người đính kèm thêm bếp để mình có thể tự nấu nướng với giá 4000peso/ngày, cách biển… 3 phút đi bộ và 1 phút nếu chạy thục mạng. Và em cực kì thỏa mãn và hài lòng khi thuê được nó. Sau đó đã có hai màn ăn uống, đập phá hải sản tới ộc ra thì thôi ở cái kitchen bé bé xinh xinh kia.

Việc cần làm khi tới Boracay là mang thật nhiều bikini, vì thời trang bt ở đây là hai mảnh. Nếu mặc quần áo kín mít hoặc quần áo bình thường chắc ng ta sẽ tưởng mình là người bản xứ. Em còn có một thú vui tao nhã khác đó là đi dạo biển buổi sớm, khi trưa trưa tẹo thì nằm dài trên cát đọc sách, online facebook, gối tay sau trán và suy nghĩ về nước Mỹ, nhìn ngắm các giai thanh gái lịch mặc bikini ko thể nhỏ hơn diễu qua trước mắt, lim dim tận hưởng cảm giác thư thái này. Em thề là em thấy cuộc đời em quá tươi đẹp và sung sướng nghẹn ngào. Đi làm hùng hục những ngày trước chỉ để phục vụ mình 1 vài ngày ở nơi đây. Thật là đồng tiền bỏ ra rất xứng đáng.


Willy’s Rock






Buối tối thì thật sự vui vẻ và nhộn nhịp với vô số những quán cafe, nhà hàng đẹp lung linh nằm ngay sát biển. Đa số các suất buffet từ 250-350peso/suất, khá là rẻ. Vừa ăn vừa xem các bạn ý múa lửa hoặc ca hát nhạc sống




 Tôm hùm thì là 150 peso/lạng, tức 1500peso= 800.000VND/kg. Thế là rẻ hay rất rẻ?
Từ Boracay ra Kalibo hoặc ngược lại có bus với giá 200 peso đã bao gồm tiền vé phà. Đi khoảng gần 2h thì tới nơi. Cứ ra bến tàu một phát hỏi mua vé đi Kalibo là có ng bán ngay. Sang tới bờ bên kia là sẽ được xếp vào minivan đi luôn, khỏi chờ đợi gì.

Một vài resort tham khảo ở Boracay

Cái Spider House resort này rất đẹp và vị trí đắc đạo, bạn nào rủng rỉnh tiền bạc thì ở đây nè

http://spiderhouseresort.com/gallery

http://www.mango-ray.com

Alice in wonderland resort (trên tripadvisor chê bạn alice này hơi bị nhiều)
http://www.kikkosboracaybeachresort.com  —>cái này ko gần beach lắm, dưng mà mình có vẻ thích cái này vì nó hạt dẻ

http://www.bluemangoinn.com —>rates ổn, cũng 5 phút đi bộ ra biển

Aissatou Beach Resort

http://www.boracay-budgettravel-tips.com/aissatou-resort-boracay.html

http://www.tghboracay.com

Định viết về Ariel’s point mà entry này dài quá thể. Thôi để tách riêng ra vậy

Bài 1: Lịch trình

http://sweetiesandrose.wordpress.com/2012/05/08/lich-trinh-philippines-va-mot-so-luu-y/

to be continued

Categories: Travel | Tags: , , | 53 Comments

Post navigation

53 thoughts on “Hãy đến Boracay ngay khi có thể

  1. cuong le

    Hay quá, đọc xong, xem xong thấy nhớ Boracay ghê ta, lên lịch đi Palawan đi em ơi:))

  2. Ekcom

    CHơi lun đê , philipin – Palawan :P

  3. Andy Anh

    bạn Litte Princess ơi, cho mình hỏi, total chuyến đi của bạn hết bao nhiều xiền cho 1 person vậy? đọc bài viết của bạn thấy hấp dẫn và hay quá…thanks, có gì bạn reply cho mình qua địa chỉ tuananh584@hotmail.com đc ko vậy? thanks in advance

  4. This is very interesting, You are a very skilled blogger. I’ve joined your feed and stay up for in quest of extra of your wonderful post. Also, I have shared your web site in my social networks

  5. Hằng

    Bạn ơi, cho mình hỏi chút? Mình bay từ Manila về Kalibo hơi muộn là khoảng 7h30-8h tối mới ra khỏi sân bay. Bạn cho mình hỏi là có chuyến xe bus nào tầm đó hoạt động để đi về Boracay ko nhỉ? Hay là nên thuê khách sạn lại Kalibo ngủ rồi sáng hôm sau về Boracay?

    • Có đó bạn à, theo tớ biết thì bus hoạt động tới khoảng 9h tối. Nói chung cứ ra khỏi sân bay, nếu ko có bus, bạn đi đông thì thuê đại 1 cái xe về Boracay, cũng ko đắt lắm đâu.

      • Hằng

        Cảm ơn bạn nhiều nhé. Thế thì chắc tớ sẽ kịp xe bus thôi. Xe bus nằm ngay ở sân bay Kalibo luôn bạn nhỉ?

      • Ừ, ra khỏi sân bay cái là thấy một dãy bus ở ngoài đó

      • Hằng

        Cảm ơn bạn nhé. Nếu đi bus từ Kalibo về đến Boracay chắc phải 10h-10h30 tối tớ mới đến nơi. Muộn như thế ở đó thì vẫn nhộn nhịp chứ ko khuya quá đúng ko bạn?

      • Ừ, Boracay nó nhộn nhịp tới 3h sáng, tới đó lúc 10h thì mới là bắt đầu lúc ăn chơi, bar bủng thôi bạn à. Yên tâm nhé, tớ lết đi bar tới khuya luôn mà

      • Hằng

        May quá, cảm ơn bạn nhé. Tại tớ đi cùng con nhỏ nên cứ phải hỏi chi tiết từng thứ một, sợ cháu đi đêm sẽ mệt. Nếu cần thông tin gì sẽ hỏi thêm bạn được ko? Cảm ơn bạn đã nhiệt tình reply nhé :).

      • Đi cùng em bé cũng ko sao đâu, chỉ cẩn thận trông chừng lúc ra biển thôi. Mà thế sao đi đc Ariel’s point nhỉ, tại chỗ đó con nít đi ko đc. Nếu cần j cứ hỏi tớ nhé, ko sao đâu

      • Hằng

        Đúng rồi đấy, nghe bạn tả vụ Ariel’s point mà thích quá nhưng con nhỏ nên chắc bọn mình chỉ đi đảo Island Hoping được thôi nhỉ? Đọc thông tin đi du lịch của bạn mà mê quá đi, toàn những niềm đam mê của tớ thôi mà ko biết bao giờ đc như bạn :)

      • Tớ ko đi Island Hoping nên ko giúp j đc bạn. Từ sang năm tớ bị bắt ở nhà sinh em bé rồi nên chắc ko đi đc nhiều như này nữa hix, 1 năm 1 or 2 chuyến nc ngoài là cùng thôi hix. Từ từ rồi bạn và gia đình cũng đi đc hết mà, Enjoy nhé. Boracay đẹp mà rẻ lắm

  6. Hằng

    Okie, thanks bạn :). Có gì hay tớ sẽ chia sẻ nhé :). Chắc còn hỏi bạn nhiều cho những lần du lịch sau nếu có điều kiện để đi, hihi.

  7. Mohamed Son Nau

    Mình cũng vừa đi Phil về ! Tiếc quá chưa đến được Boracay…Hức hức ! Rất vui được làm quen ! Sẽ có thêm rất nhiều điều thú vị nếu chúng ta có thêm những người bạn cùng sở thích…Mình tên Sơn

    • Little Princess

      Nice to meet you.Lần này chưa tới đc Boracay thì hẹn lần sau, Phil đi dễ mà lại rẻ nữa mà bạn, lo gì :D

  8. Pingback: Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm du lịch Boracay – hòn đảo dễ thương (Phần 1) « andy truong's blog

  9. Hi, mình là người có pingback link đến blog của bạn đây. Trong bài viết của mình, mình có nhắc đến bạn như là nguồn cảm hứng cho chuyến đi Boracay của mình mà chưa có dịp vào đây cảm ơn bạn. :)
    Rất vui được làm quen với bạn!

    • Rất vui vì blog của mình đã cổ vũ bạn tới Boracay, đi thích nhỉ, ko biết bạn có tới Ariel’s point ko? Đọc bài chia sẻ của bạn thấy bạn chi tiết và tỉ mỉ quá, hâm mộ

      • Đợt nhà mình đi do chỉ có 2vc với em bé mà con gái lại mới ốm dậy nên không đi được nhiều mà chỉ nghỉ ngơi là chính. Tuy nhiên mình rất thích Boracay nên chắc chắn sẽ quay lại. Lần tới chắc cố gắng rủ cả bố mẹ và người nhà đi (để còn nhờ trông con => 2vc trốn đi Ariel’s Point :P)

  10. Nhà em đặt đượcvé rẻ HN- Manila ngày 30 tháng 7 -2012 này đi 1 h đêm của Cebu giá có 1 usd và bay về Manila – HN có 1 usd thôi. 1.8 em đặt đc Manila đi Boracay giá 1 pê sô rồi nhưng vé về chưa đặt đc
    HN- Man 30.7
    Man – Boracay(Caticlan) 1.8
    Boracay – đi đến Cebu chưa đặt được vé===> Hiện em tìm được vé này bay bằng FlyZest giá 10 usd nhưng chưa đặt vé
    Cebu về lại Man 1 pê sô
    Manila – về Hà Nội 6/8/2012 vé 1 usd đã đặt xong cho 2 vợ chồng

    *** Làm ơn cho em xin ý kiến
    Chuyến của em là:
    HN==> Manila ==> Boracay(caticlan) ==> Cebu ==> Manila ==> Hà Nội
    đêm 30/7 sang ngày 31/7 đến Boracay 1/8 nên đi ngày b/n? 6/8 quay về HN

    Ở Boracay nên ở mấy ngày, nếu em tới đó hôm 1/8- bay đêm thì ngày bn nên bay tiếp tới Cebu?
    Vì vé máy bay Boracay đi Cebu vé rẻ phải đi từ sân bay Kalibo nên làm ơn cho em hỏi
    - Đến đảo Boracay chơi xong, rồi đi tới Kalibo có khó khăn không? Tiền nhiều o cho 70km đó?
    - Từ sân bay Kalibo bay tới Cebu rồi chơi ở Cebu thì đi chơi ở đâu ạ? Khách sạn có nơi nào rẻ nhất ko?

    • Từ Boracay đi Kalibo khoảng 3 tiếng, mất 200 peso/người. xe ở ngay bến phà, đến em sẽ nhìn thấy ngay. Theo comment của em thì chị hiểu là đêm 1/8 em mới Boracay, đúng ko nhỉ? Boracay nên ở đó ít nhất 3 ngày. Tức sáng mùng 5/8 em mới đi Cebu mà 6/8 đã phải về rồi thì hơi phí tiền nhỉ. Mà theo chị, em đã đi Boracay rồi thì nên đi Cebu nữa. Chị chưa đi Cebu nên ko có kinh nghiệm j về chơi ở đâu, ks nào rẻ cả nhưng bạn chị đã đi thì nói nó ko bằng 1/5 của Boracay. Theo lịch của em thì nên chơi ở Manila (hồ trên núi lửa + Thác Pagsanjan + Manila) và Borcay có lẽ hợp lý hơn

    • Sao Mai

      cac chi oi cac chi dat ve may bay cua hag nao vay ah…e search chi thay co Cebu Pacific air thui

  11. Smillingeyes

    Bạn ơi cho mình hỏi, bạn đã đi Hồ trên núi lửa chưa, cái đó mình mua tour hay tự đi, mà nếu tự đi thì đi đến khoảng mấy h là về đc Manila, vì mình bay về Manila lúc 7h sáng nhưng tối hôm đó thì bay về VN luôn (22h20) nên tranh thủ thời gian giữa đó để đi hồ trên núi lửa. Hơn nữa mình check rất nhiều vé của nhiều hãng nội địa ở Phil đều vé đến kalibo hoặc Cactilan đều đắt trên 1500 peso, nhưng vé bạn book lại rất rẻ, bạn chỉ mình với, thx

    • Đi hồ trên núi lửa là tự đi bạn ạ, ra bến xe bắt xe bus, tới bến tàu bắt jeepy vào bến tàu thuê thuyền ra núi lửa, từ bến tàu thuê ngựa/đi bộ 3km mới lên đc cái hồ :)) nên đi lại khá mệt mỏi và mất thời gian. Tớ đi từ 7h sáng tới 6h tối mới lết đc về tới ks nên tớ nghĩ bạn ko đủ thời gian để đi đâu. Bạn thử check vé của Zest Air chưa, tớ thấy hãng này luôn rẻ nhất

  12. Smillingeyes

    zest có vé bay đến kalibo nhưng trễ quá 18h25 mới đến nơi, mình sợ không có tàu và xe để về đến boracay.

  13. THU HANG

    Bạn ơi, Family room của bạn ở đâu mà 4000/ cả nhà 6 người vây? Mình cũng chuẩn bị đi Boracay.

  14. Kim Banh

    Chị ơi, sắp tới e cũng đi Boracay, thấy topic này của c, e mạo muội vào hỏi, hihi, từ Boracay đi Kalio mất 200peso/ người là đã tính các loại phí: phí môi trường: 75p, phí terminal (cái này mới có hiệu lực ngày 1/5/2012) là 100p chưa ạ? Em cảm ơn chị hihi

  15. Các loại phí này chỉ thu 1 lần lúc em mua vé vào Boracay thôi

  16. hongnhung

    Sand Rose ơi, cho tớ hỏi chút. Tháng 6 này tớ đi Phi 1 mình thì nên ở đâu ở Boracay cho rẻ. Hức, kiếm mãi mà hok có người nào đi cùng thời gian này. Thks bạn.

  17. hongnhung

    Khì, tớ vừa kiếm được cái dorm này rồi. Không biết ở chỗ này có tiện ko?

    http://www.frendzresortboracay.com/reservation/

    Sand rose xem luôn giùm tớ lịch như này có ổn ko nhé.

    Ngày 5/6: 5h tới sân bay, chạy về dorm ở Malate gửi đồ. Đi hồ trên núi Taal về đi dạo dọc vịnh Manila nếu còn sức
    Ngày 6/6: Sáng đi thánh đường Manila, Fort Santigo, bức tường thành Manila cổ,. Chiều bay đi Boracay.
    Ngày 7/6: đi Ariel’s point, ko biết có dám nhảy ko nhưng cũng ko thích chỉ ngắm biển.
    Ngày 8/6: dạo chơi và bay về Manila, bay về HN.

    • GH này của bạn ko nói rõ ở station mấy nên tớ cũng ko biết nó có xa nơi ăn chơi ko? Lịch như của bạn căng quá nhỉ, đi mỗi chỗ được 1 tí tẹo.
      Ngày đầu tiên rất mệt dấy, 5h tới sân bay hay ko phục thuộc vào Cebu có đúng h ko nữa. Nhưng thủ tục nhập cảnh, đổi tiền ở Maila khá lâu, ít nhất cũng phải tầm 9-10h bạn mới về tới đc ks. Lúc này mà đi hồ thì vẫn kịp nhưng chắc tối khuya bạn mới về tới nhà.

  18. hongnhung

    Mình vừa hỏi thì bít chỗ này hok ổn, nhà tre đang kím chỗ khác. Đi 1 mình cũng hơi khó cho vụ này. Ah, ko biết tháng 6 có đông người đi núi lửa ko chứ đến tới nơi mà 1 mình đi thì hơi run… chắc là ở Manila chơi quá:((.

    • Núi lửa tớ ko thấy nó đông tí nào đâu í:)), cũng chẳng có khó khăn hay ko an toàn gì hết cả nên bạn yên tâm nhé. Bạn cân nhắc sức khỏe, nếu ko quá mệt thì đi thôi

  19. Liza

    Bạn Little Princess cho mình hỏi tí là mình bay đến Manila lúc 5h, nối chuyến lúc 6h55′ đi Kalibo thì không biết có bị gấp gáp quá không? Mình đi Manila-Kalibo của Air Asia. Tks bạn nhiều! Tháng 6/2014 mình đi bạn ạ.

    • Tức là bạn bay của Cebu tới Manila và sau đó Manila – Kalibo của AA? Nếu thế hì chắc chắn ko kịp vì sân bay của AA là sân bay Clark, cách Manila 150km, mất khoảng 4-5 tiếng đi bus mới tới bạn ạ.

  20. Liza

    Ôi mình đăng ký follow bài này mà lại bị lỗi nên giờ mới vào lại được, hic. Mình thấy của AA từ Manila-Kalibo là sân bay Ninoy Aquino International Airport, Terminal 4 bạn ạ. Sợ quá, lập bập check lại, may mà ko phải Clark như bạn nói, ko thì muộn mất. Còn chuyến đi từ HN-Manila là xuống Ninoy Aquino International Airport
    Terminal 3 bạn ạ, nghĩa là bọn mình sẽ di chuyển sang Terminal 4 để làm thủ tục nối chuyến. Ko rõ 2 cái Terminal này có có xa nhau ko bạn?

  21. Muốn đi từ Terminal này qua Terminal kia bạn phải đi…taxi, tốt nhất là trừ 30 phút đến 45 phút cho việc di chuyển giữa các Terminal với nhau, sân bay này khá là rộng

  22. Bạn ơi tình cờ thấy blog của bạn. Mình cũng chuẩn bị đi Boracay vào cúôi tháng này nên cho mình hỏi thăm chút thông tin nhé ;)

    Ở Boracay nên book ks trước ko hay đến đó tìm cũng dc? Mình tính book 1 guesthouse ở bulabog beach, ko bít có xa trung tâm lắm ko?
    Thanks bạn nhìu :)

    • Bulabog ở phía bên kia của đảo, xa khu ăn chơi giari trí là station 1,2. Ở đó có khá nhiều nhà nghỉ,ks nên tới đó tìm cũng đc bạn à

  23. ok… thanks bạn nhìu nhé. Sắp đi Boracay mà gặp dc bài viết này như cá gặp nước ih :)

  24. Thích quá bạn ạ. mình phải làm một chuyến để đời trước khi “đeo gông vào cổ”.hihi

  25. ti

    2 chao ban,mong ban giup mih giai dap thac mac nay: viec hanh ly chi cho mang 5kg nhu ban noi la xach tay fai ko,tuc la neu mih book ve co hanh ly thi van bih thuong nhu bao chuyen bay khac thoi fai ko,hay la y ban mun noi la cac chuyen bay noi dia den dao chi cho mang duy nhat la 5kg hanh ly(ko cho ky gui hanh ly)fai ko,mong ban giup mih nhe,thanks ban nhieu.

  26. Hi chào bạn, cảm ơn về những thông tin hữu ích của bạn, sắp tới mình cũng có 1 chuyến đến Boracay tháng 2 này. Mình chỉ muốn hỏi bạn 1 cái nhỏ xíu xiu thôi, bạn dùng máy ảnh loại nào mà chụp hình đẹp dữ vậy bạn, hehe nhìn là muốn đi liền và ngay luôn ^.^

  27. Chi Bui

    Little Princess có biết thông tin gì về vườn bướm Boracay ko cho mình tham khảo với. Many thanks

Leave a Reply

Blog at WordPress.com. The Adventure Journal Theme.

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 1,297 other followers

